Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thường trực UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Giang

16:59, 04/06/2021

Tập trung giải quyết những vướng mắc còn tồn tại để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm; tăng cường kỷ luật, kỷ cương của cán bộ công chức thực thi nhiệm vụ”. Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại buổi làm việc giữa tập thể Thường trực UBND tỉnh với lãnh đạo thành phố Hà Giang vào chiều ngày 3/6.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi làm việc

Trong 5 tháng đầu năm 2021, thành phố Hà Giang đã tập trung triển khai quyết liệt các chương trình, Nghị quyết của tỉnh và thành phố. Công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố Hà Giang đã có nhiều đổi mới, linh hoạt. Hoạt động phòng, chống dịch covid 19 gắn với phát triển kinh tế xã hội được thực hiện nghiêm túc. Tuy vậy, tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm như: dự án đô thị xanh, dự án đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 2 khu vực cửa ngõ thành phố hiện nay còn nhiều vướng mắc; sự phối hợp giữa các phòng chuyên môn và xã, phưng trong quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai còn chưa chặt chẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá những kết quả mà thành phố Hà Giang đạt được trong 5 tháng là đáng ghi nhận, đặc biệt là việc cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch để thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chỉ ra những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại nhiều năm của thành phố Hà Giang và yêu cầu: Thành phố cần tổng hợp lại toàn bộ ý kiến, kiến nghị của các tổ công tác sau đó xây dựng kế hoạch để thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể. Quán triệt trong cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với đổi mới lề lối tác phong làm việc, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu.  

Về công tác quản lý trật tự đô thị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao cho Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai các đồ án quy hoạch tại thành phố Hà Giang. Phối hợp chặt chẽ với các nhà tài trợ, lập các đồ án quy hoạch chi tiết trên địa bàn thành phố; khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng trên địa bàn; tăng cường cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát triển sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó là chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu lãnh đạo thành phố tập trung thời gian, nhân lực xử lý dứt điểm các vướng mắc liên quan đến dự án mở rộng Quốc lộ 2, đoạn cửa ngõ thành phố và khu liên hợp thể thao; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đô thị xanh. Đối với việc thu hồi đất của nhà máy xi măng phải thực hiện kiên quyết theo Quyết định đã được ban hành; chủ động phối hợp với các sở, ngành để tháo gỡ những vướng mắc vượt thẩm quyền./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc