Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác số 02 BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ

14:46, 23/07/2021

“Đảng bộ huyện Quản Bạ cần tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực tế địa phương”. Đây là một trong các nội dung trọng tâm được đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh tại buổi làm việc của Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh uỷ với Ban Thường vụ Huyện ủy Quản Bạ về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị diễn ra chiều ngày 22/7. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phó Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, Đảng bộ huyện Quản Bạ hiện có 53 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 3.900 đảng viên. Thời gian qua,  BTV Huyện uỷ Quản Bạ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm bằng nhiều giải pháp linh hoạt, cụ thể, qua đó đạt được những kết quả quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; hệ thống chính trị được kiện toàn; phương thức lãnh đạo của Đảng tiếp tục được đổi mới, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong Đảng bộ và quần chúng nhân dân; đặc biệt Đảng bộ huyện đã lãnh đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2021 – 2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,89%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao những kết quả huyện Quản Bạ đã đạt được thời gian qua trong triển khai, thực hiện các chương trình, đề án phát triển trên địa bàn, nhất là chương trình cải tạo vườn tạp, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân…Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng bộ huyện Quản Bạ cần tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực tế địa phương; đẩy mạnh cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đạt hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Huyện cần quan tâm, phát huy vai trò, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nhất là cần đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ cơ sở đi đôi với phát triển đảng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện Quản Bạ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đối với các tổ chức cơ sở đảng, người đứng đầu ở những nơi xảy ra vi phạm, nơi có các vấn đề nổi cộm mà người dân quan tâm; làm tốt công tác dân vận để tạo sự đồng thuận, huy động sức dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện Quản Bạ trong thời gian này cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó cán bộ, đảng viên phải là người tiên phong thực hiện trước để quần chúng noi theo; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần đổi mới nội dung và hình thức hoạt động với phương trâm hướng mạnh về cơ sở, bằng những việc làm cụ thể và sát thực tế, góp phần cùng toàn Đảng bộ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra/.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc