Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lương thực, thực phẩm Hà Giang lên đường hỗ trợ miền nam chống dịch Covid – 19

14:32, 08/08/2021

Sau thời gian gấp rút chuẩn bị, chiều ngày 7/8 hai xe hàng lương thực, thực phẩm của đồng bào Hà Giang đã lên đường vào nam, giúp nhân dân các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai vượt qua khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid – 19.

Số lượng lương thực, thực phẩm được tập kết 

Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, trong đợt này, tỉnh Hà Giang sẽ hỗ trợ 20.000 chiếc bánh chưng, 2 tấn giò chả, 2 tấn hạt lạc cho 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, tổng kinh phí thực hiện là hơn 1 tỷ đồng. Tất cả các mặt hàng trên được các cơ sở sản xuất chuẩn bị kỹ lưỡng, từ công tác lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch, đến chế biến, đóng gói, hút chân không, đảm bảo việc vận chuyển an toàn, chất lượng. UBND tỉnh đã giao cho UB MTTQ tỉnh phối hợp với UB MTTQ tỉnh Bình Dương và Đồng Nai nhận hàng tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, kịp thời phát cho người dân, các lực lượng đang làm công tác phòng, chống dịch CoVid – 19.

Xe vận chuyển lương thực xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Dự kiến số lương thực, thực phẩm trên sẽ đến với đồng bào hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai vào ngày 8 và 9/8. Đây là đợt 2 tỉnh Hà Giang hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho đồng bào miền nam, nơi đang phải gồng mình chống dịch Covid – 19, thể hiện tình cảm, chia sẻ khó khăn của đồng bào các dân tộc trong tỉnh đối với đồng bào các tỉnh miền nam, góp phần tạo động lực, chung tay đẩy lùi dịch bệnh CoVid – 19 trên địa bàn cả nước./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc