Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh tặng quà tại huyện Bắc Quang, Đồng Văn

20:46, 19/09/2021

Ngày 19/9, tại huyện Bắc Quang đã tổ chức chương trình trung thu và trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  điểm trường thôn Lâm, xã Đồng Tâm. Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Thôn Lâm là thôn đặc biệt khó khăn của xã Đồng Tâm, điểm trường thôn Lâm có 35 học sinh là con hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mong muốn cùng chia sẻ bớt những khó khăn của các cháu thiếu nhi, tạo cho các cháu hòa nhập với cộng đồng, giúp các cháu tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh. Thay mặt ông Đoàn Ngọc Hải trao quà hỗ trợ từ Quỹ “Vì đồng bào”, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh đã trao 2 tấn gạo trị giá 26 triệu đồng và nhóm Cốm Việt – Bắc Quang đã tặng 1 máy lọc nước, 3 chiếc xe đạp, quần áo, cặp sách và bánh kẹo tổ chức trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 50 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện dành cho trẻ em, hỗ trợ các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh đã trao gạo cho hộ nghèo thôn Lâm Đồng
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng 3 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Tổ chức tết trung thu cho các cháu

Hồng Hải

*Ngày 19/9, Nhóm Cốm Việt - Bắc Quang và Quỹ “Vì đồng bào” tổ chức chương trình trao tặng quà trung thu cho trẻ mầm non xã Thượng Bình, huyện Bắc Quang. Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Công thương, cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao 25 triệu đồng để trường tổ chức Trung thu và tặng quà các em học sinh khó khăn

Trường mầm non Thượng Bình thuộc xã vùng III của huyện Bắc Quang, trường gồm 01 trường chính và 4 điểm trường lẻ, có 2 điểm trường không có điện thắp sáng, không có sóng điện thoại. Toàn trường có tổng số 197 học sinh, trong đó 74 học sinh là con em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thay mặt ông Đoàn Ngọc Hải, Quỹ “Vì đồng bào”, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Minh và nhóm Cốm Việt – Bắc Quang đã tặng 25 triệu đồng để tổ chức trung thu và trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với mong muốn cùng chia sẻ bớt những khó khăn của các cháu thiếu nhi, tạo cho các cháu hòa nhập với cộng đồng, giúp các cháu tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh./.

Hồng Hải

*Nhằm chia sẻ và động viên các gia đình thuộc hộ nghèo, học sinh bán trú tại xã Lũng Cú. Chiều ngày 18/9, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, đã trao 3,4 tấn gạo, trị giá 44 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, học sinh bán trú tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao 3,4 tấn gạo cho các hộ gia đình nghèo, học sinh bán trú xã Lũng Cú

Năm học 2021 -2022 xã Lũng Cú có 300 học sinh thuộc diện bán trú, trong đó trường Bán Trú Tiểu Học là 134 học sinh, trường Bán trú THCS là 166 em học sinh. Sau khi xã đạt chuẩn NTM, từ khu vực 3, về khu vực 1 các chế độ cho học sinh bán trú tại xã cũng bị cắt, giảm. Để khắc phục khó khăn và tiếp tục duy trì, hỗ trợ các em học sinh xa trường ở lại bán trú, huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú cũng cho chủ trương kêu gọi các nguồn xã hội hoá và huy động đóng góp của các bậc phụ huynh học sinh, với mức thu mỗi một học sinh là 100 nghìn đồng trên một tháng.

Chia sẻ những khó khăn đến với các gia đình thuộc hộ nghèo, các em học sinh bán trú, thay mặt “Quỹ vì đồng bào" do ông Đoàn Ngọc Hải sáng lập và điều hành, đồng chí Trần Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã trao 3,4 tấn gạo tương ứng với tổng số tiền là 44 triệu đồng cho hộ nghèo, học sinh bán trú tại xã Lũng Cú. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn với huyện Đồng Văn và đặc biệt người dân tại xã Lũng Cú, khi bị cắt, giảm các chế độ chính sách đối với học sinh bán trú. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trần Quang Minh cũng mong muốn huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú cần linh hoạt, khắc phục khó khăn, trước mắt xây dựng các cơ chế chính sách hỗ trợ kịp thời đến với học sinh bán trú. Cùng với nguồn lực ngân sách địa phương thì huyện và xã cần tiếp tục kêu gọi hỗ trợ từ nguồn xã hội hoá. Đối với xã Lũng Cú và các đơn vị trường học cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh theo dõi, quản lý và duy trì sỹ số học sinh, không vì bị cắt, giảm các chế độ chính sách mà để học sinh phải bỏ hay nghỉ học giữa chừng.

Trước đó, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh cũng đã trao 3 tấn gạo, trị giá 39 triệu đồng từ “Quỹ vì đồng bào” cho hộ các nghèo, học sinh bán trú tại huyện Yên Minh.

 Thiện Ngay – Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc