Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trần Quang Minh tặng quà tại huyện Bắc Quang

15:38, 05/09/2021

Nhân dịp năm học mới 2021 – 2022, ngày 5/9, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác số 11 của BTV Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang và nhóm thiện Cốm Việt, Bắc Quang đã đến trao hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vô Điếm và khánh thành cầu, đường bê tông nông thôn tại xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh và lãnh đạo huyện Bắc Quang, nhóm thiện nguyện Cốm Việt, đã trao hỗ trợ cho 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Vô Điếm, giúp các cháu có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt ổn định trong năm học mới. Kinh phí hỗ trợ là 12 triệu đồng do các thành viên nhóm thiện nguyện Cốm Việt đóng góp và huy động cá nhân, tổ chức hảo tâm ủng hộ. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tặng mỗi cháu một phần quà trị giá 500.000 đồng để mua đồ dùng thiết yếu phục vụ cho học tập. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục động viên, hỗ trợ các cháu học sinh nghèo; nhà trường và giáo viên chủ nhiệm các lớp quan tâm hơn đến tâm tư, nguyện vọng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bởi năm nay các cháu do nhà xa phải thuê nhà ở gần trường để đi học. Yêu cầu địa phương và ngành giáo dục tiếp tục rà soát các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Các nhà trường thực hiện kế hoạch năm học mới theo đúng chỉ đạo của tỉnh, huyện. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh cảm ơn nhóm thiện nguyện Cốm Việt đã luôn đồng hành cùng ngành giáo dục của huyện. Mong muốn nhóm tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ, hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh cắt băng khánh thành cầu Tri Ân

Cùng ngày, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh đã đến khánh thành cầu Tri Ân và đường bê tông nông thôn xóm Nà Mị, thôn Tân Thành 3, xã Liên Hiệp. Cây cầu Tri Ân được khởi công từ tháng 6/2021, kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng do quỹ Vì đồng bào và các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ thông qua sự kết nối của Công đoàn UBKT Tỉnh ủy. Đối với tuyến đường bê tông dài 410 m, được tỉnh hỗ trợ xi măng, huyện hỗ trợ 15% kinh phí thi công, còn lại người dân đóng góp công sức, vật liệu để làm đường. Cây cầu và con đường hoàn thành đã giúp các cháu học sinh đi học an toàn, tạo điều kiện thuận lợi người dân trong thôn đi lại sản xuất, canh tác, vận chuyển nông sản, góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Hoàng Gia - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc