Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị thành phố Hà Giang tổ chức phiên họp quý III năm 2021

15:21, 29/09/2021

Chiều ngày 28/9, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị thành phố Hà Giang tổ chức phiên họp Quý III năm 2021 của Tổ đại biểu để đánh giá kết quả đã đạt được trong Quý III và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong Quý IV năm 2021. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang, Tổ trưởng tổ đại biểu, Chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Giang.

Toàn cảnh phiên họp

Trong Quý III năm 2021, Tổ đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu, tham gia tích cực các hoạt động chung của HĐND; nghiêm túc chấp hành Quy chế hoạt động và Nội quy các kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026hoàn thành 02 cuộc tiếp xúc cử tri với 48 lượt cử tri tham gia với 114 nội dung. Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và giải đáp trực tiếp đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và TW, đồng thời tiếp thu 10 kiến nghị của cử tri chuyển đến các cơ quan cấp tỉnh xem xét giải quyết và chuyển 01 kiến nghị gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh để phản ánh với các cơ quan TW xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Các kiến nghị của cử tri đã được UBND và các ngành chức năng tỉnh giải quyết và trả lời đã được Tổ đại biểu thông báo với cử tri.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động của Tổ đại biểu; trao đổi về hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động tiếp công dân của Tổ đại biểu HĐND tỉnh; hoạt động giám sát chuyên đề của Tổ đại biểu; đặc biệt là đưa ra những giải pháp cụ thể để thực hiện tốt hơn mối quan hệ hoạt động giữa Tổ đại biểu HĐND tỉnh với thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Giang...

Kết luận phiên họp, đồng chí Hầu Minh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang, Tổ trưởng tổ đại biểu đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của Tổ đại biểu nói chung và của các thành viên Tổ đại biểu nói riêng. Đồng thời thống nhất chương trình hoạt động Quý IV 2021 là tổ chức tiếp công dân Quý III năm 2021 trên địa bàn thành phố; tiến hành giám sát chuyên đề về “công tác thu, quản lý và sử dụng các khoản thu trong trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang, năm học 2021 – 2022 đã được Thường trực HĐND tỉnh giao tại Nghị quyết số 01/NQ-HĐND ngày 07/01/2021 của HĐND tỉnh”. Thực hiện tốt cơ chế phối hợp công tác giữa Tổ đại biểu HĐND tỉnh với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố trong các hoạt động của Tổ đaih biểu; duy trì chế độ giao ban theo định kỳ; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo với HĐND tỉnh. Đồng thời, Tổ đại biểu chú trọng đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri cho Đại biểu HĐND tỉnh để nắm bắt, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, qua đó kịp thời phản ánh tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết tbeo thẩm quyền, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Có như vậy mới nâng cao năng lực cho các đại biểu HĐND và hoạt động của HĐND để thể hiện rõ vai trò của mình là cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương trong hoạch định, định hướng chủ trương chính sách phát triển và quyết định những vấn đề quan trọng tại địa phương./.

Thanh Hà( Trung tâm thông tin công báo)


Ý kiến bạn đọc