Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đại hội đại biểu Hội Người khuyết tật tỉnh lần thứ IV

15:21, 15/10/2021

Ngày 15/10 Hội người khuyết tật tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu người khuyết tật tỉnh lần thứ IV nhiệm kỳ 2021-2026 để đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công tác hội trong nhiệm kỳ lần thứ IV. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban công tác người khuyết tật tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh; Thường trực UBND 11 huyện, thành phố trong tỉnh và 60 ông, bà là hội viên người khuyết tật tiêu biểu trong toàn tỉnh về dự đại hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc mừng BCH Hội NKT tỉnh khóa IV

Hà Giang hiện có gần 12.000 người người khuyết tật, chiếm khoảng 1,4% và có 4.299 người khuyết tật tham gia vào các tổ chức hội cấp cơ sở. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội NKT tỉnh đã quán triệt, thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong công tác hội, vượt qua khó khăn, thách thức, từng bước vươn lên tự khẳng định vai trò, vị trí, uy tín của mình trong xã hội. Tổ chức hội các cấp phát triển mạnh mẽ, toàn diện về cả chiều rộng và chiều sâu, có những hướng đi phù hợp, góp phần nâng cao nhận thức của NKT, được hội viên hưởng ứng, giúp NKT tự tin hòa nhập cộng đồng. Đẩy mạnh vận động NKT tham gia học văn hóa, học nghề, tham gia các hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi có điều kiện. Các cấp Hội đã thành lập được 16 câu lạc bộ NKT trên các lĩnh vực. Toàn tỉnh vận động, ủng hộ Quỹ NKT được trên 1,3 tỷ đồng; Hội đã hỗ trợ hội viên NKT nặng, đặc biệt nặng số tiền trên 752 triệu đồng; phối hợp thực hiện tốt công tác trợ giúp pháp lý cho NKT và các dự án đầu tư phi chính phủ liên quan đến NKT. Đã có nhiều tấm gương điển hình trong lao động, sản xuất kinh doanh của NKT đã nói lên sự nỗ lực của hội viên...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng hoa chúc mừng Đại hội lần thứ IV Hội người khuyết tật tỉnh Hà Giang 

Với chủ đề đại hội là “Đoàn kết, Sáng tạo, An toàn, Bình đẳng, hòa nhập” Đại hội lần thứ IV hội người khuyết tật tỉnh Hà Giang xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới đó là: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về người khuyết tật; Tích cực tham mưu cho tỉnh quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa đến tổ chức hội người khuyết tật. Nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của BCH Hội NKT các cấp trong việc triển khai thực hiện công tác Hội NKT Khóa IV. Tiếp tục củng cố, kiện toàn, duy trì tốt các hoạt động của tổ chức hội ở cơ sở, phát huy vai trò tiên phong của người đứng đầu; tạo mọi điều kiện thuận lợi đề NKT được tham gia học nghề gắn với giải quyết việc làm tại cộng đồng, đặc biệt quan tâm đến NKT còn khả năng lao động, thuộc hộ nghèo...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội NKT tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác NKT; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, hỗ trợ NKT; triển khai hiệu quả Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư TƯ Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác NKT; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phối hợp với các ngành chức năng thực hiện đầy đủ,, kịp thời chế độ chính sách cho NKT; duy trì tốt hoạt động của các Hội, ban vận động thành lập hội, câu lạc bộ ở cơ sở; tạo điều kiện thuận lợi để NKT được tham gia học nghề gắn với giải quyết việc làm; tích cực vận động xây dựng Quỹ hội; vận động các nguồn tài trợ của dự án phi chính phủ để nâng cao năng lực cho hội/nhóm NKT. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp với Hội NKT thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh về công tác NKT.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Hội NKT tỉnh

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Hội NKT tỉnh

Dịp này, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban công tác người khuyết tật tỉnh Hà Giang đã tặng hoa, chúc mừng 15 ông bà được đại hội tín nhiệm bầu vào BCH, BTV và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban kiểm sát hội người khuyết tật tỉnh.

10 tập thể, 16 cá nhân được Chủ tịch Hội khuyết tật khóa IV nhiệm kỳ 2021-2026 tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021./..

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc