Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang làm việc tại Ngân hàng Nhà nước

14:56, 05/10/2021

Ngày 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 15 tỉnh Hà Giang, đã có buổi làm việc với Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang, để nắm tình hình việc triển khai các chính sách hoạt động tín dụng phát triển kinh tế, xã hội; việc thực hiện cơ chế, chính sách của tỉnh; công tác phát triển dịch vụ ngân hàng… 

Toàn cảnh buổi làm việc

Bám sát vào mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, định hướng chỉ đạo của NHNN Việt Nam, NHNN tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm túc quy định về lãi xuất; huy động và cho vay bằng VND giảm so với cùng kỳ năm trước, nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19. Tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đến 30/9/2021 là trên 27 nghìn tỷ đồng đạt 94% kế hoạch năm 2021. Về công tác đầu tư tín dụng, doanh số cho vay trong 9 tháng đầu năm ước thực hiện trên 19 nghìn tỷ đồng; Doanh số thu nợ ước thực hiện gần 18 nghìn tỷ đồng. Tổng dư nợ tín dụng ước đến 30/9/2021 đạt trên 25 nghìn tỷ đồng; so với cùng kỳ năm trước tăng 12%. Đạt 88,8% kế hoạch năm 2021. Nợ xấu toàn địa bàn ước đến 30/9/2021 là 86,6 tỷ đồng, chiếm 0,34%/tổng dư nợ; so với cùng kỳ năm trước giảm là 56,6%. Nợ xấu ở mức thấp luôn duy trì ở mức dưới 1%. Cho vay nông nghiệp, nông thôn  đạt trên 16.800 tỷ đồng, chiếm 66%/tổng dư nợ.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, Lý Thị Lan, tiếp thu những ý kiến của Ngân hàng nhà nước và mong muốn NHNN tiếp tục nâng cao vai trò quản lý nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung mọi nguồn lực cho tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ cho phát triển kinh tế, xã hội. Tăng cường kiểm soát chất lượng tín dụng, hạn chế nợ xấu phát sinh, tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh, nông nghiệp, nông thôn, các lĩnh vực ngành, nghề thế mạnh. Quản lý tốt ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn... Những ý kiến đề xuất của Ngân hàng nhà nước giúp Đoàn đại biểu Quốc hội có cơ sở để thảo luận tại kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới nhằm sửa đổi chính sách tín dụng phù hợp với điều kiện thực tế. Đoàn đại biểu Quốc hội, sẽ tích cực thực hiện tốt quy chế phối hợp với Ngân hàng nhà nước để phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

Hồng Duyên - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc