Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Phương Độ, thành phố Hà Giang

18:16, 14/10/2021

Sáng ngày 14/10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với xã Phương Độ, thành phố Hà Giang nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng dự có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hà Giang.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình nuôi vịt tại thôn Tân Thành.

Đến thăm mô hình nuôi hươu và vịt; mô hình cải tạo vườn tạp tại thôn Tân Thành; mô hình du lịch nghỉ dưỡng (homestay), làm bánh chưng gù, nuôi cá, ếch tại thôn Chang; kiểm tra chương trình sản xuất nông, lâm nghiệp tại thôn Khuổi My; thăm vườn chè cổ thụ tại thôn Lùng Vài và làm việc với Bí thư, Trưởng thôn các thôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng vui mừng và đánh giá cao tinh thần hăng say lao động, dám nghĩ, dám làm của các hộ gia đình đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần nâng cao thu nhập, xây dựng thôn bản ngày một giàu mạnh, tiến bộ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình nuôi ếch, cá tại thôn Chang

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Đảng bộ xã Phương Độ cần tiếp tục triển khai học tập, tuyên truyền và thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Tiến hành rà soát, cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của tỉnh và thành phố để thực hiện chương trình hành động phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Đồng thời, Bí thư chi bộ thôn cần phải, luôn là tâm gương đi đầu trong mọi lĩnh vực đời sống để nhân dân trên địa bàn làm theo; phát huy tốt công tác dân chủ ở cơ sở để phát huy vai trò của người dân trong các hoạt động của chính quyền. Nhấn mạnh: cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội cần quan tâm, tuyên truyền tổ chức các phong trào thi đua học tập, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, từng bước nâng cao nhận thức, trình độ dân trí của người dân góp phần thực hiện, triển khai thắng lợi nghị quyết của đảng vào cuộc sống.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm vườn chè cổ thụ tại thôn Lùng Vài

Về phát triển kinh tế đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, xã cần tiếp tục phát triển các cây, con phù hợp với tiềm năng lợi thế của địa phương, từng bước phát triển theo hướng hàng hoá, trước hết cung cấp đủ thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố gắn với phát triển du lịch trên địa bàn. Quan tâm gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá đậm đà bản sắc sắc dân tộc, xoá bỏ các thủ tục lạc hậu. Cùng với đó, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập trong nhân dân sẽ là nền móng quan trọng nâng cao nhận thức của người dân, góp phần đưa nghị quyết của đảng vào thực tiễn cuộc sống.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc