Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc

11:56, 20/11/2021

Ngày 19/11, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác cách ly, giám sát cộng đồng, phòng chống dịch bệnh Covid19 tại huyện Đồng Văn và huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra phòng chống dịch Covid 19

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra khu cách ly tập trung tại huyện Đồng Văn

Theo báo cáo của huyện Đồng Văn, đến hết ngày 19/11/2021 toàn huyện đã thực hiện kê khai y tế, cách ly y tế 398 người, trong đó: Cách ly y tế tập trung 162, cách ly tại nhà 236 người, luỹ kế theo dõi cách ly y tế là 2.892 người. Hiện nay Đồng Văn đang tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tổ chức kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung tại các xã, thị trấn; thiết lập đầu mối và tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho người nước ngoài; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp nhận, cách ly các công dân trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam. Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 6 năm 2021, toàn huyện đã có 7.660 người được tiêm, trong đó có 3.654 được tiêm đủ 02 mũi.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 các cấp của huyện Đồng Văn cần: Chủ động đưa ra các giải pháp linh hoạt sáng tạo và đảm bảo an toàn về tính mạng và sức khỏe cho nhân dân. Trước hết tập trung phân bổ lực lượng tăng cường của huyện cho các Tổ Covid cộng đồng, khẩn trương làm tốt công tác rà soát các đối tượng F1. Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà động viên các tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ tại hai khu cách ly của trung tâm thị trấn Đồng Văn, động viên các cán bộ, y bác sỹ nỗ lực chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra gia đình F0 cách ly tại nhà huyện Mèo Vạc

Tại huyện Mèo Vạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã đi thăm hai hộ gia đình thuộc diện F0 phải cách ly tại nhà và Khu cách ly y tế, phân loại chăm sóc sức khỏe cho các ca bệnh F0 ban đầu tại xã Pả Vi huyện Mèo Vạc. Đến hết ngày 19/11 Mèo Vạc có tổng số 56 người dương tính với SARS CoV-2, trong đó có 10 ca cộng đồng tại Niêm Sơn, 02 ca tại thị trấn Mèo Vạc chưa xác định rõ nguồn lây. 04 ca ở xã Niêm Tòng...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn yêu cầu: Ban chỉ đạo chống dịch Covid19 các cấp huyện Mèo Vạc tập trung rà soát và chỉ cho cách ly tại nhà đối với những gia đình đủ tiêu chuẩn cách ly, đối với những người già, phụ nữ có thai, người có bệnh nền nên đưa đến khu cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe. Cả hệ thống chính trị của huyện phải vào cuộc làm tốt công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, triển khai mạnh mẽ “Thông điệp 5K”, phát huy vai trò của Tổ covid cộng đồng trong việc giám sát cách ly tại các hộ gia đình; Tuyên truyền rộng rãi về tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng chính xác, kịp thời để người dân chủ động phỏng, chống dịch bệnh với tinh thần không chủ quan, không hoang mang lo lắng../.

Đình Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc