Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết, trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang giai đoạn 2015 - 2020

20:10, 03/12/2021

Chiều ngày 3/12, Ban tổ chức giải thưởng Văn học nghệ thuật Tây Côn Lĩnh giai đoạn 2015 - 2020 tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, lãnh đạo các sở, ngành; thành viên BTC và đông đảo các tác giả, nhóm tác giả.

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả hưởng ứng tích cực Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh giai đoạn 2015 - 2020

Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang được xét tặng 5 năm 1 lần nhằm tôn vinh những tác phẩm VHNT xuất sắc, sáng tác, nghiên cứu về con người và quê hương Hà Giang. Qua đó khích lệ và động viên những văn, nghệ sỹ đã tích cực lao động, sáng tạo cho sự nghiệp nghệ thuật của tỉnh. Giai đoạn 2015-2020, BTC Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh tỉnh đã nhận được 66 tác phẩm, chùm tác phẩm của 66 tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, có 46 tác phẩm, chùm tác phẩm của 46 tác giả, nhóm tác giả, thuộc 6 chuyên ngành và 11 thể loại đã được lựa chọn vào vòng chung khảo. Các tác phẩm tham dự giải thưởng kỳ này đều phản ánh chân thực về mảnh đất, con người Hà Giang, phản ánh sinh động hiện thực cuộc sống của đồng bào các dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải A

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải A

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải đánh giá cao những tác phẩm VHNT được đề xuất vào Giải lần này là những tác phẩm đảm bảo về nội dung tư tưởng, có chất lượng nghệ thuật tốt và được các chuyên ngành Trung ương đánh giá cao, nhiều tác phẩm đã được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương. Đồng thời cổ vũ động viên khích lệ giới văn nghệ sỹ tiếp tục lao động sáng tạo để có nhiều tác phẩm giá trị, đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật của đất nước, của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải B trong cuộc thi

Các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải B trong cuộc thi

Kết thúc lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho 46 tác phẩm, gồm: 10 giải A, 18 giải B và 18 giải C cho các thể loại đồng thời tặng 05 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 05 tác giả tích cực tham gia, hưởng ứng Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh giai đoạn 2015-2020.

BTC trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C

BTC trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C

Ngọc Ánh- Hồng Hải

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc