Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì

15:11, 20/01/2022

Ngày 19/1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tại buổi tiếp xúc cử tri
Các cử tri tham gia buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Hoàng Su Phì báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa 18, nhiệm kỳ 2021 – 2026, cử tri xã Thàng Tín đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với tổ đại biểu những vấn đề nóng, những mong muốn, nguyện vọng gắn liền với cuộc sống của người dân, như: nhà nước đầu tư xây dựng đường bê tông cho từ xã Thàng Tín đến xã Chiến Phố; kè chống sạt lở đầu trạm kiểm soát biên phòng Thàng Tín, khu vực chợ biên mậu; bê tông hóa các tuyến đường liên thôn chưa được bê tông của các xã biên giới huyện Hoàng Su Phì; xây dựng hội trường và thêm phòng làm việc cho xã Thàng Tín; đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng cho trường PTDT bán trú THCS và TH xã Thàng Tín, để đảm bảo tiêu chí trường chuẩn; xây bờ kè cho trường Mầm non và trạm y tế; nâng cấp hệ thống loa truyền thanh đảm bảo thông suốt. Cử tri xã Thàng Tín xũng kiến nghị nhà nước xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách từ xã, đến thôn;…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp những ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình lên HĐND tỉnh và các ngành chức năng trong kỳ họp tới. Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn với các xã biên giới của huyện Hoàng Su Phì. Mong muốn các bậc cử tri, nhân dân các dân tộc chịu thương, chịu khó hơn nữa, tích cực thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đề nghị các xã thích ứng linh hoạt với dịch covid-19; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch; đẩy mạnh độ bao phủ tiêm vác xin covid-19 cho người dân. Tổ chức cho nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm. Đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, an toàn giao thông. Quan tâm chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, để mọi nhà, mọi người đều có tết. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết. Chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các xã, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh. Vui tết nhưng không quên nhiệm vụ; xử lý tốt những công việc phát sinh ngay từ cơ sở./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc