Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyển đổi số- Bước chuyển mình để phát triển

09:17, 03/01/2022

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh song, bức tranh toàn cảnh của tỉnh Hà Giang vẫn có nhiều điểm sáng tích cực, nhiều đột phá và bước chuyển mình vươn lên mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương. Một trong số những điểm sáng nổi bật đó, chính là việc tỉnh ta quyết tâm và quyết liệt trong thực hiện chuyển đổi số.

Hệ thống giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống

 Trung tâm điều hành, giám sát thông minh IOC của thành phố Hà Giang được khai trương, đi vào hoạt động từ ngày 20/6/2020 với mục tiêu cung cấp cái nhìn toàn diện về các hoạt động đang diễn ra trên địa bàn. Hệ thống giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống; các chỉ tiêu về kinh tế xã hội; các lĩnh vực y tế, giáo dục, an ninh trật tự; tình hình giải quyết dịch vụ hành chính công.

Năm 2021, chuyển đổi số là một điểm nhấn, điểm sáng tích cực của tỉnh Hà Giang

 Mới đây, UBND thành phố Hà Giang phối hợp với VNPT Hà Giang tiếp tục cập nhật, nâng cấp, tích hợp thêm nhiều tính năng để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành như: Nhập dữ liệu phát triển kinh tế, xã hội; bản đồ dịch Covid-19; hội nghị truyền hình, Trung tâm điều hành phản ứng nhanh tại Trung tâm điều hành, giám sát thông minh IOC. Đây là một bước tiến mới, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh cũng như của thành phố.

Năm 2021 vừa qua, chuyển đổi số là một điểm nhấn, điểm sáng tích cực của tỉnh Hà Giang. Với sự quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh và các địa phương. Có thể thấy, chuyển đổi số dù mới là những kết quả bước đầu song đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần và thúc đẩy quá trình phát triển chung của tỉnh trên cả ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số với những sự khởi sắc, dấu ấn sáng rõ.

Những kết quả, dấu ấn về chuyển đổi số của năm 2021 sẽ là động lực, tiền đề và nền tảng để tỉnh Hà Giang tiếp tục triển khai chuyển đổ số mạnh mẽ hơn, sâu rộng và toàn diện hơn trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt là việc sử dụng, áp dụng các nền tảng số một cách chuyên nghiệp hơn để sớm hiện thực hóa trở thành một trong những tỉnh top đầu của cả nước về chuyển đổi số vào năm 2023.

Thanh Giang- Đình Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc