Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị tổng kết Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Hà Giang năm 2021

13:55, 07/01/2022

Chiều ngày 6/1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Hà Giang năm 2021.

Nhiều tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng

Năm 2021, Qũy Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Hà Giang có 5 phòng giao dịch tại các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần. Qũy tích cực tuyên truyền, vận động thành viên tham gia nhóm và đã phát triển được 420 thành viên, vượt 68% so với kế hoạch được giao; thành lập 9 nhóm mới với 157 thành viên nâng tổng số nhóm đang hoạt động lên hơn 240 nhóm với trên 3.500 thành viên; rút 128 nhóm do ít thành viên, hoạt động không hiệu quả; giải ngân hơn 14 tỷ đồng với hơn 1400 thành viên vượt gần 75% kế hoạch được giao; thành viên vay sản phẩm “Trả gốc theo quý” trong năm 2021 là  97 thành viên. Để quỹ Hội hoạt động có hiệu quả hơn, Phòng giao dịch các huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển thành viên và giải ngân theo kế hoạch được giao; tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các nhóm tiết kiệm tín dụng, đặc biệt là các nhóm đang có nguy cơ giải tán; giám sát sử dụng việc vay vốn của thành viên được giải ngân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 như tiếp tục vận động phát triển thành viên mới; tích cực tuyên truyền huy động tiết kiệm cao hơn mức tối thiểu nhằm tăng nguồn vốn cho Qũy; huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm mở rộng quy mô và hiệu quả phát triển Qũy.

Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang đã trao tặng bằng khen của Qũy cho 6 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Qũy năm vừa qua./.

Hà Toản


Ý kiến bạn đọc