Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Không đặt ra quy định gây khó khăn cho người dân về quê dịp Tết

18:17, 22/01/2022

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với quy định của tỉnh, gây khó khăn không cần thiết cho người dân về quê dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng thời, triển khai Thần tốc và Thần tốc hơn nữa việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Thực hiện Công điện số 64/CĐ-TTg ngày 19/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 và đảm bảo an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 21/01/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản số 214/UBND-VHXH, yêu cầu:

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:

- Tập trung chỉ đạo, triển khai “Thần tốc” và “Thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Đặc biệt chú ý tổ chức tiêm an toàn, thuận lợi cho những người có nguy cơ cao.

- Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và ngành Y tế liên quan đến trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với quy định của tỉnh, gây khó khăn không cần thiết cho người dân nhất là trong dịp về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tuy nhiên, hiện nay đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và còn nguy cơ bùng phát có thể dẫn tới hệ thống y tế quá tải. Để đảm bảo toàn dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, hiệu quả, khuyến khích người dân, người lao động hãy thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết.

Có rất nhiều người nhiễm COVID-19 và không biểu hiện triệu chứng. Vì vậy, cho dù bạn cảm thấy khỏe mạnh, bạn vẫn cần thực hiện đủ các Thông điệp 5K khi đi ra ngoài và ở nơi đông người!

TTĐT


Ý kiến bạn đọc