Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngân hàng Nhà nước tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

22:17, 10/01/2022

Chiều 10/1, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, chi nhánh các ngân hàng các huyện, thành phố, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang

Năm 2021, nhờ làm tốt công tác điều hành về tiền tệ, ngân hàng và kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, lãi suất cho vay được duy trì ở mức thấp để hỗ trợ nền kinh tế và doanh nghiệp, người dân trên địa bàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong năm, lãi suất cho vay đã giảm từ 0,5-1,5% so với năm 2020. Công tác huy động vốn đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đã tạo được nguồn vốn bền vững với lãi suất hợp lý, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu vốn cho nền kinh tế. Tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 27.503 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt trên 15 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2020. Tổng đầu tư tín dụng cho nền kinh tế đến hết năm 2021 đạt 26.028 tỷ đồng, tăng 2.263 tỷ đồng so với năm 2020, góp phần quan trọng duy trì tăng trưởng và phục hồi kinh tế của tỉnh. Ngành cũng đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho gần 90 nghìn khách hàng, dư nợ trên 25 nghìn tỷ đồng. Các TCTD trên địa bàn đã triển khai nhiều gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi, hỗ trợ nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong năm 2021, nợ xấu của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh được kiểm soát ở tỷ lệ 0,36%. Cùng với đó, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”,.. cũng được NHNN tỉnh quan tâm, chú trọng. Với những kết quả đã đạt được trong năm 2021, NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang đề ra mục tiêu trọng tâm trong năm 2022, trong đó, có một số chỉ tiêu chủ yếu như: Nguồn vốn huy động tại địa phương tăng từ 8% trở lên, tăng trưởng tín dụng đạt từ 8-12%, tỷ lệ nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ…

NHNN tỉnh nhận Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Thống đốc NHNN Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Ngân hàng đã đạt được trong năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: NHNN tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp hiệu quả và quyết liệt, nhằm khơi thông nguồn vốn tín dụng tới tất cả các thành phần kinh tế của tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế. Chủ động tham mưu cho tỉnh các nội dung chỉ đạo triển khai nội dung nhiệm vụ về hoạt động tài chính ngân hàng, các chương trình chính sách tín dụng của Trung ương. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện kịp thời các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh gây ra. Đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính; cải tiến, đơn giản hóa các thủ tục vay vốn, thủ tục sử dụng các dịch vụ thanh toán. Tăng cường phối hợp với các cấp các ngành, gắn kết chặt chẽ chính sách tín dụng với các chính sách khác của tỉnh. NHNN cần chỉ đạo đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ ngân hàng đa tiện ích, chất lượng và an toàn, quan tâm mở rộng cung cấp dịch vụ ngân hàng tại những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh, từng bước thực hiện thành công mục tiêu hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, nhanh chóng chỉ đạo các ngân hàng thương mại có phương án bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM, đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch rút tiền mặt trên ATM của khách hàng dịp cuối năm và Tết Nhâm Dần năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân 

Tại hội nghị, lãnh đạo NHNN đã phát động phong trào thi đua năm 2022. Nhận cờ thi đua của Chính phủ, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh./.

Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc