Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành Xây dựng triển khai nhiệm vụ năm 2022

16:10, 06/01/2022

Chiều ngày 5/1, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2021, Sở Xây dựng đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chương trình, kế hoạch UBND tỉnh giao cũng như các nhiệm vụ của cơ quan đề ra. Trong đó có 2 chỉ tiêu phát triển KT-XH của ngành đạt và vượt mức giao là Tỷ lệ đô thị hóa, đạt 102,5%; Tỷ lệ dân cư đô thị được sử dụng nước sạch đạt 100% kế hoạch. Đối với công tác quản lý đầu tư xây dựng, chất lượng công trình xây dựng; quản lý quy hoạch, kiến trúc, nhà ở, thị trường bất động sản; quản lý kinh tế xây dựng, vật liệu xây dựng và quản lý phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật được quan tâm chú trọng, đạt nhiều kết quả. Trong năm, ngành đã thực hiện kiểm tra công tác nghiệm thu 45 công trình. 16 đồ án quy hoạch xây dựng do Sở làm chủ đầu tư đều đảm bảo chất lượng, tiến độ so với yêu cầu đề ra. Chỉ số CCHC đứng thứ 8, tăng 10 bậc so với năm trước, đứng đầu trong tốp các đơn vị xếp loại khá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, chủ động của ngành Xây dựng trong thực hiện các nhiệm vụ được giao cũng như thẳng thắn chỉ ra những tồn tại của ngành trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu trong năm 2022 ngành cần khẩn trương hoàn thành các đồ án quy hoạch, dự án đang thực hiện; chú trọng kiện toàn bộ máy, nâng cao tinh thần trách nhiệm tham mưu, chất lượng công tác chuyên môn; kiểm soát chặt chẽ trình tự thủ tục đầu tư, nhất là các dự án lớn đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu ngành Xây dựng kịp thời hướng dẫn các vản bản quy phạm pháp luật mới ban hành. Thực hiện tốt công tác khảo sát, báo giá, quản lý giá, công bố giá các loại vật liệu đảm bảo sát với giá thị trường. Tiếp tục chú trọng triển khai các kế hoạch, đặc biệt quan tâm chất lượng đồ án quy hoạch, chất lượng các dự án. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành; đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách hành chính. Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị, các ngành, các cấp, làm tốt vai trò là đơn vị đầu mối, cầu nối hướng dẫn các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có ý định đầu tư vào tỉnh. Quyết tâm, quyết liệt hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra theo phương châm: Đoàn kết, chủ động, trách nhiệm, phối hợp đồng bộ./

Tuấn Quỳnh - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc