Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị giao lưu và hợp tác nông nghiệp giữa 4 tỉnh của Việt Nam và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

10:24, 23/02/2022

Chiều ngày 22/2, đã diễn ra hội nghị giao lưu và hợp tác nông nghiệp lần thứ nhất bằng hình thức trực tuyến giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên – Việt Nam với tỉnh Vân Nam – Trung Quốc. Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, lãnh đạo Sở Ngoại vụ chủ trì hội nghị tại điểm cầu Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT, đại diện Sở Ngoại vụ và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Trong không khí hữu nghị, hợp tác, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Vân Nam – Trung Quốc và các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên – Việt Nam đã thông tin về tình hình phát triển nông nghiệp của địa phương; những tiềm năng, lợi thế, cách làm hay, kinh nghiệm thành công. Theo đó các tỉnh thống nhất thiết lập cơ chế giao lưu hợp tác thực chất trong lĩnh vực nông nghiệp. Tiếp tục quan tâm hợp tác khoa học và kỹ thuật nông nghiệp trên cơ sở thỏa thuận giữa Viện khoa học Nông nghiệp Việt Nam với Viện Khoa học nông nghiệp Vân Nam; phối hợp nghiên cứu thử nghiệm ươm trồng, chăm sóc các loại cây giống tốt cũng như phát triển thị trường. Tổ chức khóa đào tạo trực tuyến lần 2 cho cán bộ quản lý và kỹ thuật nông nghiệp, tập trung đào tạo về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi hiện đại, kỹ năng thu hoạch cây trồng, lưu kho, bảo quản, bán hàng nông sản. Tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác phòng chống dịch bệnh ở động vật. Đi sâu hợp tác trong ngành mía đường, các loại ngũ cốc, rau, hoa quả. Bên cạnh đó, các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên khuyến khích doanh nghiệp Vân Nam – Trung Quốc triển khai hợp tác xoay quanh nguồn tài nguyên chè cổ thụ. Lựa chọn một số chương trình dự án ưu tiên để sớm mang lại hiệu quả.

Với việc tổ chức hội nghị giao lưu và hợp tác nông nghiệp giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên – Việt Nam với tỉnh Vân Nam – Trung Quốc là một trong những hoạt động thiết thực triển khai nội dung Biên bản của Hội nghị lần thứ nhất của Bí thư các tỉnh. Đây là bước khởi đầu cũng như là tiền đề quan trọng để thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa 2 bên phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Nguyễn Tâm- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc