Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến về mở cửa trường học ở các địa phương

16:31, 17/02/2022

Ngày 17/2, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn về tình hình mở cửa trường học của các địa phương. Đồng chí Vũ Đức Đam  - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh...

Điểm cầu tỉnh Hà Giang

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022 tính từ ngày 7/2 - hết ngày 16/2. Các địa phương đã chủ động bám sát tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn để tổ chức cho học sinh đến trường và tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đã đề ra. Đồng thời xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh; chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường. Hiện tại, đối với cấp mầm non có 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp; cấp Tiểu học có 59 tỉnh, thành phố; cấp THCS và cấp THPT có 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp; 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp... Việc mở cửa trường học cho học sinh tới trường học trực tiếp được xã hội, phụ huynh, các chuyên gia ủng hộ, đồng tình, được đánh giá là đúng lúc và kịp thời. Các địa phương đã thống nhất chủ trương và chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác dạy và học.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương cần xây dựng kế hoạch nhất quán việc đưa trẻ mầm non, học sinh đến trường đảm bảo công tác phòng chống dịch. Quan tâm đầu tư về nhân lực và cơ sở y tế cho các trường học đảm bảo hoạt động giáo dục trực tiếp. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng yêu cầu Bộ Y tế cần có hướng dẫn cụ thể về các quy định về thời gian cách ly, xét nghiệm trong trường học. Bộ GD&ĐT tiếp tục hoàn thiện các phần mềm học trực tuyến; Có kế hoạch cụ thể đối với việc cho học sinh ăn bán trú, học 2 buổi. Các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, tạo sự an tâm, đồng thuận trong xã hội, giải tỏa tâm lý phụ huynh khi cho con đi học trở lại./.

Quỳnh Hương - Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc