Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Tổ chức Trung ương làm việc tại Hà Giang

10:48, 23/03/2022

Chiều 22/3, Đoàn công tác của Ban Tổ chức TW đã có buổi làm việc với Ban tổ chức Tỉnh uỷ về thí điểm mô hình tổ chức mới và kiêm nhiệm chức danh. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ; một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện Nghị quyết số 18 của BCH TW, khoá XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Tỉnh uỷ đã ban hành Đề án số 22, trong đó đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện sắp xếp, tổ chức bộ máy một số cơ quan cấp tỉnh, huyện và hợp nhất một số chức  danh. Sau 2 năm triển khai thực hiện, tỉnh đã hoàn thành 9/10 nhiệm vụ của đề án. Việc hợp nhất, sáp nhập các tổ chức bước đầu đã tinh giản đầu mối tổ chức. Việc sắp xếp, bố trí cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức trong các cơ quan diện sắp xếp được thực hiện khách quan, công khai, minh bạch, thống nhất.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện như: Việc thí điểm, hợp nhất có nơi còn mang tính cơ học, tuy giảm được đầu mối, trụ sở làm việc, giảm lãnh đạo cấp phòng nhưng chưa giảm được biên chế; mô hình hợp nhất cơ quan tham mưu, giúp việc cấp uỷ với cơ quan chuyên môn thuộc UBND cùng cấp còn bất cập, các cơ quan khối Đảng thực hiện theo điều lệ và quy định của Đảng, các cơ quan khối chính quyền thực hiện theo quy định của pháp luật, do đó công tác lãnh đạo, chỉ đạo về chính quyền gặp khó khăn; chế độ chính sách cho cán bộ; các cơ quan sau hợp nhất vẫn sử dụng song song 2 con dấu cũ.

Kết luận buổi làm việc, đại diện đoàn công tác Ban tổ chức TW đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Hà Giang trong thực hiện thí điểm mô hình tổ chức mới và kiêm nhiệm chức danh; đồng thời nhấn mạnh việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là chủ trương của Đảng; đề nghị địa phương tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất sửa đổi các nội dung để phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đoàn khảo sát tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị của tỉnh để báo cáo Trung ương./. 

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc