Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang đẩy mạnh sắp xếp, tinh gọn bộ máy

18:10, 06/03/2022

Tháng 9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 107, Nghị định 108 sửa đổi về tổ chức các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện. Thực hiện Nghị định của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Đề án số 29 tổ chức thực hiện trên địa bàn. Đến nay sau gần 1 năm thực hiện, bộ máy các cơ quan quản lý nhà  nước trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục được tinh gọn, công tác tinh giản biên chế đạt mục tiêu đề ra.

Sở KH&ĐT đã tổ chức sáp nhập 9 phòng chuyên và 1 đơn vị trực thuộc xuống còn 6 phòng và 1 đơn vị.

Thực hiện Đề án số 29 của UBND tỉnh, trong năm 2021, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở KH&ĐT ngoài việc rà soát lại toàn bộ các phòng chuyên môn gắn với đề án vị trí việc làm của từng công chức, viên chức trong sở. Tổ chức xây dựng Đề án của Sở về quy định các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc. Kết quả, Sở KH&ĐT đã tổ chức sáp nhập 9 phòng chuyên và 1 đơn vị trực thuộc xuống còn 6 phòng và 1 đơn vị. Song song với công tác sáp nhập các phòng, Sở KH&ĐT cũng đã tổ chức kiện toàn, bổ nhiệm lại lãnh đạo theo hướng giảm số lượng cán bộ phòng.

Hoàn thiện phương án trình UBND tỉnh phê duyệt giảm số lượng đơn vị sự nghiệp từ 11 đơn vị xuống còn 8 đơn vị

Tại sở NN&PTNT, thực hiện Đề án số 29 của UBND tỉnh về kiện toàn, sắp xếp lại các cơ quan chuyên môn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã thực hiện kiện toàn lại 7 Chi cục xuống còn 6 Chi cục. Giảm số lượng các phòng và tương đương trong các Chi cục từ 45 phòng xuống còn 32 phòng. Hoàn thiện phương án trình UBND tỉnh phê duyệt giảm số lượng đơn vị sự nghiệp từ 11 đơn vị xuống còn 8 đơn vị. Giảm số lượng phòng trong các đơn vị sự nghiệp từ 57 phòng xuống còn 39 phòng và tương đương.

UBND tỉnh đã ban hành 46 văn bản các loại về quy định chức năng nhiệm vụ của các sở, ngành, đơn vị sau sáp nhập

Để triển khai Đề án tinh gọn bộ máy, UBND tỉnh đã ban hành 46 văn bản các loại về quy định chức năng nhiệm vụ của các sở, ngành, đơn vị sau sáp nhập. Kết quả đã có 39 tổ chức đối với cấp tỉnh, 12 phòng chuyên môn cấp huyện được tinh giản.

Với cách làm bài bản, chú trọng đến quyền lợi của công chức, viên chức và người lao động, công tác sắp xếp, kiện toàn bộ máy gắn với tỉnh giản biên chế tại tỉnh Hà Giang đã đạt được mục tiêu đề ra. Thông qua sắp xếp lại giúp cho bộ máy tinh gọn, tránh chồng chéo. Đồng thời lựa chọn được cán bộ có năng lực, cán bộ trẻ để bổ nhiệm lãnh đạo phòng, đơn vị sau sắp xếp. Cũng nhờ đó chất lượng, hiệu quả công việc từng bước được nâng lên./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc