Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh

17:33, 30/03/2022

Ngày 30/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ đối với người trực tiếp trông coi di tích và danh hiệu nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở, ban, ngành các tổ chức chính trị tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban Dân chủ pháp luật đã trình bày dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về Quy định chính sách hỗ trợ đối với người trực tiếp trông coi di tích và danh hiệu nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh Hà Giang với các nội dung chính như: Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; Chính sách hỗ trợ gồm điều kiện hỗ trợ, nhiệm vụ, mức hỗ trợ đối với người trực tiếp trông coi di tích và nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể; Nguồn kinh phí thực hiện; Hình thức và cơ chế cấp phát…Với những nội dung trên, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các nội dung phản biện nhằm tham vấn vào dự thảo Nghị quyết.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón nhấn mạnh các nội dung của Nghị quyết sẽ trở thành nguồn động viên đối với những người trực tiếp trông coi di tích và nghệ nhân dân gian, góp phần bảo vệ di tích và bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón cũng đánh giá cao Cơ quan soạn thảo đã chuẩn bị nghiêm túc, có tính toán kỹ lưỡng các Điều khoản, quyết nghị của Nghị quyết. Đồng thời đề nghị cơ quan chủ trì tiếp thu những ý kiến, đề xuất sửa đổi một số điều khoản về đối tượng, điều kiện và mức hỗ trợ để hoàn thiện dự thảo nghị quyết, quyết định trình HĐND tỉnh và UBND tỉnh./.

Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc