Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thảo vận động chính sách nhân rộng mô hình khoa học

19:53, 24/03/2022

Sáng 24/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển tổ chức Hội thảo vận động chính sách nhân rộng mô hình “Nhà tiêu sinh học” và “Hệ thống cấp nước sạch, nước uống học đường” trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Dự hội thảo có đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo

Mô hình “Cấp nước sạch và nước uống trực tiếp học đường” và “Nhà tiêu sinh học” là chương trình do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang tổ chức tại địa bàn các huyện Đồng Văn, Bắc Mê và tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh. Trong đó chương trình “Cấp nước sạch và nước uống trực tiếp học đường” được tổ chức tại 5 trường học. Đây là hệ thống xử lý nước và cấp nước sạch sinh hoạt cho các em học sinh và cán bộ giáo viên. Đối với mô hình “Nhà tiêu sinh học” không dùng nước đây là giải pháp sử dụng công nghệ sinh học để xử lý chất thải khô mà không gây ô nhiễm môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao hiệu quả, tiện ích của 2 mô hình mang lại. Đồng thời mong muốn Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển cùng các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ triển khai thực hiện tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì cùng với các sở, ngành của tỉnh tiếp tục đánh giá, tổng hợp xây dựng thành chương trình, kế hoạch cụ thể trình UBND tỉnh xem xét, quyết định ban hành làm cơ sở tổ chức triển khai nhân rộng mô hình.

Với việc triển khai mô hình “Cấp nước sạch, nước uống trực tiếp học đường” và “Nhà tiêu sinh học” bước đầu giải quyết được những vướng mắc, khó khăn của cơ sở hiện nay. Đồng thời thông qua đây sẽ mở ra triển vọng cho các cấp, các ngành tiếp tục nghiên cứu, nhân rộng mô hình trong thời gian tới./.

Văn Thao - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc