Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm và tặng quà tại Mèo Vạc

19:40, 25/04/2022

Tiếp tục chương trình lên thăm và làm việc tại huyện Mèo Vạc, sáng ngày 25/4, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm, dự tiết sinh hoạt dưới cờ đưa văn hóa truyền thống vào Trường học tại Trường PTDTBT tiểu học Cán Chu Phìn, thăm, tặng quà 2 thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tại thị trấn Mèo Vạc và 3 hộ gia đình người có uy tín, người tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tại xã Pả Vi. Cùng đi với đoàn có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí Thư thứ Nhất BCH T.Ư Đoàn tặng quà học sinh xã Cán Chu Phìn.

Xác định việc duy trì, phát huy các văn hóa truyền thống tốt đẹp, bài trừ hủ tục là việc làm cốt lõi nhằm giáo dục truyền thống, phát triển du lịch đồng thời bồi đắp nhân cách cho thế hệ trẻ. Trong những năm qua huyện Mèo Vạc một mặt phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản tiếp tục gìn giữ, sưu tầm các giá trị truyền thống. Vận động con cháu thực hiện nếp sống văn minh, bài trừ hủ tục, lạc hậu. Đồng thời đưa văn hóa truyền thống tốt đẹp vào giảng dạy, sinh hoạt trong các trường học. Xây dựng các hương ước, quy ước về việc cưới, việc tang.

Phát biểu tại trường PTDTBT tiểu học Cán Chu Phìn và các hộ gia đình người có uy tín tại xã Pả Vi, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao những giải pháp mà huyện Mèo Vạc đang triển khai để phát huy giá trị truyền thống, bài trừ hủ tục. Thông qua đó đã góp phần gìn giữ, phát huy nhiều giá trị văn hóa tốt đẹp. Bồi dưỡng vun đắp nhân cách cho thế hệ trẻ. Đồng thời đây cũng là giải pháp phát triển kinh tế bền vững của địa phương. Bí thư Thứ nhất TW Đoàn, cũng mong muốn các già làng, trưởng bản, người có uy tín sẽ tiếp tục cùng với chính quyền địa phương vận động con cháu và cộng đồng dân cư làm tốt việc bài trừ hủ tục còn lạc hậu nhất là trong đám ma, bắt vợ và sinh con đông.

Đại diện T.Ư Đoàn trao biển tượng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho 2 em tại xã Lũng Pù
Các đại biểu thực hiện khởi công công trình nhà vệ sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học xã Cán Chu Phìn.

Tiếp đó, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng đã đến thăm 2 mô hình khởi nghiệp của 2 đoàn viên thanh niên tiêu biểu trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc. Đây là 2 đoàng viên trẻ khởi nghiệp bằng các mô hình homestay làm du lịch. Thông qua đó vừa giải quyết việc làm, tạo thu nhập đồng thời góp phần quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Hà Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên khởi nghiệp. Từng đoàn viên thanh niên cần có khát vọng vươn lên vừa làm giầu cho bản than, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Trong dịp này, TW Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà hạnh phúc cho trẻ em tại xã Lùng Pù; hỗ trợ 200 triệu đồng cho 2 mô hình thanh niên khởi nghiệp, đồng thời dành nhiều xuất quà là trống đội, khèn Mông, tủ sách thư viện cho các cháu học sinh trên địa bàn huyện Mèo vạc./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc