Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ 11 (mở rộng)

14:15, 01/04/2022

Ngày 30/3, Huyện ủy Quang Bình tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 11 (mở rộng), nhằm báo cáo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tình hình phát triển KT - XH quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quang Bình.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong 3 tháng đầu năm, Huyện ủy Quang Bình đã chủ động bám sát chủ trương của tỉnh để xây dựng các chương trình, kế hoạch, nhằm cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH, phù hợp với điều kiện thực tiễn trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các chương trình, đề án trọng tâm như: Xây dựng Nông thôn mới; cải tạo vườn tạp; phát triển bền vững cây cam Sành; hỗ trợ lương thực cho hộ nghèo có lao động đi làm việc ngoại tỉnh. Đồng thời, tăng cường công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, đặc biệt là Cụm khu công nghiệp Tân Bắc.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu rõ nguyên nhân và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng; thực hiện hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp, giảm nghèo bền vững, xây dựng Nông thôn mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị số 12-CT/TU của BTV Tỉnh ủy; bài trừ, xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong một số đồng bào dân tộc thiểu số.

 BTV Huyện ủy tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017 - 2021) và năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT - XH của huyện Quang Bình những tháng đầu năm 2022. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: BCH Đảng bộ huyện cần tập trung lãnh đạo, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ đi đôi với tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Cùng với đó, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, nhằm khơi gợi những tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế của địa phương. Song hành với các nhiệm vụ chung, từ huyện đến cơ sở cần lựa chọn những việc có trọng tâm, trọng điểm để thực hiện trong từng quý. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, kiên quyết trong công tác cán bộ và phối hợp chặt chẽ với các đoàn công tác, phụ trách huyện để triển khai thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Vân Anh (Quang Bình)

 


Ý kiến bạn đọc