Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp hội đồng quản lý quỹ khuyến học

18:28, 05/04/2022

Ngày 5/4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp Hội đồng quản lý quỹ khuyến học tỉnh Hà Giang, để xét duyệt và tổ chức trao nhận Quỹ khuyến học – Khuyến tài, đợt 2 năm 2021. Dự cuộc họp có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo đề dẫn, tính đến hết ngày 4/4/2022, tổng số quỹ huy động và nhận tài trợ được trên 22 tỷ 400 triệu đồng. Trong đó, tài trợ quỹ trên 17 tỷ 600 triệu đồng; cho vay là 4,8 tỷ đồng. Tổng số tiền lãi thu được là gần 1 tỷ 263 tỷ đồng. Đã chi nhận Quỹ hỗ trợ khuyến học đợt 1 năm 2021 cho 573 người là gần 700 triệu đồng; chi nhận Quỹ khuyến tài cho 61 người với số tiền trên 90 triệu đồng. Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh đã thúc đẩy, hỗ trợ tạo động lực cho học sinh, sinh viên, vận động viên... có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nuôi dưỡng, phấn đấu ước mơ trong học tập, tạo nghề nghiệp, góp phần nâng cao dân trí, xóa bỏ các hủ tục, thực hiện xóa đói, giảm nghèo. Các cấp, các ngành và Nhân dân ủng hộ, đánh giá cao việc thành lập Quỹ. Các đối tượng được xét, nhận hỗ trợ từ Quỹ đợt 1, năm 2021 phấn khởi, tự tin phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, công tác. Đợt 2 năm 2021, Quỹ dự kiến đề nghị hỗ trợ cho 144 người, bao gồm cả khuyến học và khuyến tài.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, thống nhất chỉ trao hỗ trợ cho những đối tượng có thành tích từ khi ký quyết định thành lập Quỹ. Giao cho Sở giáo dục xem xét, tham mưu tổ chức trao hỗ trợ đợt 2 năm 2021 vào thời gian thích hợp. Những đối tượng được trao hỗ trợ phải đạt được thành tích thực sự xuất sắc, tiêu biểu. Các thành viên Quỹ tham mưu trao hỗ trợ khen thưởng kịp thời, ý nghĩa, để khuyến khích, động viên, thúc đẩy được phong trào thi đua học tập, lao động, sáng tạo. Đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về Quỹ để thu hút được các tổ chức, cá nhân những nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp ủng hộ./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc