Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra Khu liên hợp Thể thao và Văn hóa

11:03, 16/04/2022

Ngày 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án khu liên hợp Thể thao và Văn hóa tỉnh, tại xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh và thành phố Hà Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra thực tế tại hạng mục thoát nước

Theo báo cáo của Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, đến nay tổng khối lượng thi công các hạng mục công trình tại Khu liên hợp Thể thao và Văn hóa tỉnh đạt khoảng 30%. Trong đó, riêng khán đài B, sân vận động đạt 50% khối lượng công việc. Quá trình thi công gặp khó khăn do vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, đề nghị các sở, ngành liên quan, thành phố Hà Giang căn cứ nhiệm vụ được giao, phối hợp tốt để triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Thành phố Hà Giang, tiếp tục đối thoại giải quyết dứt điểm vướng mắc với người dân có diện tích đất, vật trên đất bị thu hồi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu, đồng thuận thực hiện dự án. Đối với những đối tượng chây ì, chống đối, cần thực hiện các biện pháp giải tỏa cứng rắn theo đúng quy định của pháp luật. Nhanh chóng hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các nhà thầu thi công trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra thực tế tại hạng mục khán đài B sân vận động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu đơn vị chủ đầu tư, các ngành và thành phố sâu sát, cụ thể, đề xuất, tham mưu cho tỉnh điều chỉnh cục bộ các hạng mục để phù hợp với thực tế, thực địa; vào cuộc đôn đốc các nhà thầu thi công huy động nhân lực, máy móc, thiết bị, tăng ca đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục. Giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng, mỹ quan các hạng mục công trình. Trong quá trình thi công phải đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Ngay từ bây giờ cần có giải pháp thi công phù hợp trong mùa mưa. Làm thế nào để hoàn thành dự án đưa vào sử dụng cuối năm 2022./.

Hồng Duyên

 

 


Ý kiến bạn đọc