Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ủy ban Kiểm tra T.Ư triển khai nhiệm vụ quý II-2022

15:41, 25/04/2022

Sáng ngày 25/4, Ủy Ban kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc với 69 điểm cầu nhằm giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra các Huyện ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Quý I/2022, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp cấp ủy tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ do điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao. Theo đó, số lượng các cuộc kiểm tra tăng so với cùng kỳ năm 2021, nhất là kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với một số tổ chức Đảng và đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát có kết  luận rõ ràng, khách quan, chính xác, qua đó xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, giúp tổ chức, đảng viên được kiểm tra, giám sát nhận thức rõ vi phạm, khuyết điểm để sửa chữa, khắc phục, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, chứng minh sự quyết tâm của Đảng trong đấu tranh chống suy thoái về đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh chủ trì hội nghị tại điểm cầu của tỉnh Hà Giang

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát quý I, giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II/2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, UBKT các cấp Quý I/2022. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Cấp uỷ, tổ chức đảng và UBKT các cấp phải chủ động, tích cực và quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tập trung chỉ đạo, thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; khắc phục những vi phạm, khuyết điểm đã được UBKT Trung ương kết luận. Tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, vi phạm những điều đảng viên không được làm; kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt để xảy ra tham nhũng, tiêu cực; những nơi mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; những nơi có nhiều vụ, việc khiếu kiện, phức tạp, kéo dài, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kiểm tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm trong các vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. UBKT Trung ương và UBKT các cấp chủ động thực hiện công tác quy hoạch, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp thực sự có chất lượng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị có nghiệp vụ, phương pháp công tác khoa học, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Đình Anh- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc