Hiện nay, tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Hà Giang (tổng đài 1022) đã vận hành để tiếp nhận, xử lý và trả lời các yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp (DN) liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã.
Tổng đài viên của tổng đài 1022 tiếp nhận nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. |
Để vận hành tổng đài 1022, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Tổ thông tin dịch vụ hành chính công tỉnh, do lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh làm Tổ trưởng; Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh là Tổ phó; các thành viên bao gồm chuyên viên Phòng kiểm soát TTHC, cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của các sở, ban, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm PVHCC tỉnh...
Tổng đài 1022 tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin liên quan đến quá trình giải quyết TTHC, cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời hạn giải quyết, mức phí, lệ phí; hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ, đăng ký thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua đường bưu chính công ích; các phản ánh, kiến nghị, góp ý về TTHC; các hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức; góp ý, đề xuất giải pháp, sáng kiến về các quy định hành chính, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, DN...
Để phản ánh, kiến nghị nội dung liên quan đến TTHC, người dân, DN gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài 1022 (số điện thoại 0219.1022) hoặc tương tác qua Trang thông tin điện tử (1022.hagiang.gov.vn), phần mềm Hà Giang Today, địa chỉ email (1022@hagiang.gov.vn), kênh Zalo Official, fanpage Facebook (1022 Trung tâm PVHCC tỉnh Hà Giang).
THU PHƯƠNG (Báo Hà Giang)
Ý kiến bạn đọc