Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vang mãi khúc quân hành chiến thắng

17:40, 30/04/2022

Cứ vào dịp kỷ niệm chiến thắng 30/4, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, các cựu chiến binh lại gặp mặt, cùng nhau ôn lại ký ức hào hùng. Từ đó củng cố niềm tin, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, nuôi dưỡng và phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 cho các thế hệ mai sau.

Các cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam tại buổi gặp mặt

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày gặp mặt các cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam, ông Nguyễn Văn Dần lại dậy từ sáng sớm, cẩn thận khoác bộ quân phục gắn huân huy chương lấp lánh. Đến tận bây giờ, mỗi khi gặp lại đồng đội, người cựu bình Trường Sơn ngày ấy vẫn nhớ như in sự khốc liệt của mưa bom bão đạn, nỗi đau xé lòng khi chứng kiến đồng đội hy sinh và niềm vui chiến thắng ngày 30/4.

Ban Liên lạc Cựu chiến binh kháng chiến chống Mỹ thành phố Hà Giang hiện có 54 hội viên. Hàng năm cứ vào dịp kỷ niệm 30/4, các cựu chiến binh cùng ôn lại truyền thống vẻ vang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 47 năm đã trôi qua nhưng những kỉ niệm, những câu chuyện về chiến tranh vẫn vẹn nguyên cảm xúc. Và nay trong thời bình, dù ở cương vị nào, các cựu chiến binh vẫn luôn giữ vững phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ".        

47 năm đã trôi qua nhưng những kỉ niệm, những câu chuyện về chiến tranh vẫn vẹn nguyên cảm xúc

 Có thể thấy, ký ức về những ngày tháng 4 lịch sử ấy chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí của mỗi người, nhất là những cựu chiến binh đã đi qua một thời máu lửa, khốc liệt chiến tranh. Để rồi nay, họ tiếp tục truyền lửa, truyền niềm tin chiến tháng bất diệt chohệ trẻ để nối lịch sử sử hào hùng của dân tộc, làm nên những Đại thắng mùa Xuân mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phương Duyên- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc