Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả hoạt động tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022

17:35, 09/05/2022

Tháng 4/2022, tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Hà Giang ra đời, hình thành đầu mối thống nhất tiếp nhận, xử lý và trả lời các yêu cầu, thắc mắc của người dân, doanh nghiệp liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở 3 cấp tỉnh, huyện xã. Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, bước đầu tổng đài 1022 đã mang lại hiệu quả tích cực trong xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. 

Hiệu quả hoạt động tổng đài 1022

Cán bộ trực tổng đài 1022

Đây là đầu số điện thoại “đường dây nóng” duy nhất cho các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công trên địa bàn toàn tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi, dễ nhớ, dễ sử dụng trong tiếp nhận và hướng dẫn, xử lý phản ánh của tổ chức, công dân. Để vận hành tổng đài 1022 đạt hiệu quả, UBND tỉnh thành lập Tổ thông tin dịch vụ hành chính công tỉnh, do cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Các bộ phận tập huấn hướng dẫn hoạt động tổng đài 1022

Tổng đài 1022 là đầu mối thống nhất giải đáp, hướng dẫn thủ tục hành chính ở cả 3 cấp tỉnh, huyện xã; tiếp nhận góp ý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân và chuyển cơ quan chức năng trả lời. Đặc biệt, Tổng đài có chức năng liên kết, tích hợp, thu thập thông tin phản ánh, kiến nghị thông qua tương tác đa kênh và ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hoạt động. Ngoài gọi điện trực tiếp đến tổng đài 1022, người dân, doanh nghiệp còn dễ dàng tương tác qua: trang 1022.hagiang.gov.vn, địa chỉ email 1022@hagiang.gov.vn. Điều này tạo nên sự ưu việt của tổng đài 1022 trong việc bảo đảm tiếp nhận, xử lý, phản hồi ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân một cách kịp thời, trách nhiệm, hiệu quả, chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và kết quả trả lời của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được tổng đài 1022 ghi lưu trên hệ thống phần mềm, có giá trị như văn bản giấy, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Đây sẽ là tiền đề vững chắc, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và cải cách hành chính, đặc biệt là chủ trương xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ của cấp ủy, chính quyền tỉnh./.

Phương Duyên - Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc