Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường các biện pháp ứng phó với mưa lũ

19:06, 13/05/2022

Theo dự báo từ nay đến ngày 16/5/2022, tại các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục xảy ra mưa lớn cục bộ, nguy cơ xảy ra thiên tai là rất cao. Vì vậy để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: 

1. Đối với các huyện, thành phố: Theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình của mưa lũ và khẩn trương triển khai tới các xã, phường, thị trấn để thông báo, cảnh báo cho Nhân dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bản chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn và tố lốc.

Đối với các xã có nguy cơ cao sạt lở, lũ quét, ngập úng và thường xuyên bị tố lốc sử dụng ngay các Tổ công tác phụ trách xuống các xã để chỉ đạo thực hiện việc rà soát, kiểm tra và chỉ đạo các giải pháp cụ thể trong việc đảm bảo an toàn cho người dân.

Chỉ đạo rà soát các lán trại, các công trường đang thi công; đặc biệt là các vị trí gần sông, suối và taluy dương để đề phòng sạt lở, lũ cục bộ đầu mùa, đảm bảo an toàn cho người và tải sản.

Chủ động sử dụng và huy động lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ để ứng phó, xử lý những tình huống thiên tai phát sinh trên địa bàn đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

2. Giao cho Sở Công thương chỉ đạo kiểm tra ngay các hồ chứa thủy điện trên địa bàn, yêu cầu các Chủ hồ chứa (Công ty thủy điện) thực hiện đúng quy trình vận hành để thực hiện đón lũ, xả lũ nhằm đảm tuyệt đối an toàn cho vùng sau đập.

3. Giao cho Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo rà soát các phương án bố trí máy móc, nhân lực tại các vị trí; đặc biệt là các tuyến đường thường xuyên xảy ra sạt lở để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt.

4. Giao cho các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT và TKCN của tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và địa bàn được phân công phụ trách có trách nhiệm tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các giải pháp theo chuyên ngành và triển khai của các huyện, thành phố theo các nội dung chỉ đạo nêu trên.

 
 

 


Ý kiến bạn đọc