Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh và HĐND tỉnh TXCT thị trấn Yên Minh và xã Bạch Đích ( Yên Minh)

16:16, 22/06/2022

Chiều ngày 21/6, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang gồm các ông, bà: Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh, Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Tráng A Dương, Ủy viên chuyên trách Hội đồng dân tộc Quốc hội; Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng BCH BĐBP tỉnh cùng ông Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Yên Minh (Yên Minh).

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh đã đề xuất, kiến nghị với Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh và HĐND tỉnh một số vấn đề như: Quan tâm sửa chữa, bảo dưỡng đường dây điện và trạm biến áp đảm bảo điện thắp sáng cho nhân dân trên địa bàn thôn Vinh Trà; Bảo dưỡng sửa chữa các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xóm vì hiện nay đã xuống cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hoá phát triển kinh tế trên địa bàn; Căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương để điều chỉnh mức thuế chuyển mục đích sử dụng đất; Cần có đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giải trí cho trẻ em trên địa bàn thị trấn.

Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh TXCT sau kỳ họp thứ 3 tại thị trấn Yên Minh.

Trao đổi với cử tri, ĐBQH Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – ngân sách của Quốc hội đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Yên Minh trong phát triển KT-XH thời gian qua. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm, theo dõi thường xuyên của cử tri với hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH Phạm Thúy Chinh đề nghị các sở, ngành của tỉnh và huyện Yên Minh quan tâm, giải quyết theo thẩm quyền. Các ý kiến khác sẽ được Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang sẽ tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của cử tri.

Nhân dịp này Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang và đại diện Tập đoàn TH TrueMilk đã tặng quà cho một số hộ nghèo, học sinh giỏi vượt khó trên địa bàn thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh.

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà thị trấn Yên Minh (Yên Minh).

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà thị trấn Yên Minh (Yên Minh)

Bí thư Huyện ủy Yên Minh Ngô Xuân Nam giải trình một số kiến nghị của cử tri tại buổi TXCT thị trấn Yên Minh.

Bí thư Huyện ủy Yên Minh Ngô Xuân Nam giải trình một số kiến nghị của cử tri tại buổi TXCT thị trấn Yên Minh.

Cử tri xã Bạch Đích kiến nghị với các đại biểu tại hội nghị.

Cử tri kiến nghị với các đại biểu tại hội nghị.

Công ty TNHH Tư vấn xây dựng 568 HG tặng quà một số hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thị trấn Yên Minh.

Công ty TNHH Tư vấn xây dựng 568 HG tặng quà một số hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thị trấn Yên Minh

Đại diện Tập đoàn TH True Milk tặng quà học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thị trấn Yên Minh.

Đại diện Tập đoàn TH True Milk tặng quà học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thị trấn Yên Minh.

Hải Tú

*Trước đó, ngày 21/6, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang và đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bạch Đích, huyện Yên Minh. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bạch Đích( Yên Minh)

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Hoàng Ngọc Định đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 15. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, trách nhiệm, Kỳ họp đã thành công tốt đẹp. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến vào 6 dự án luật khác. Đại diện tổ Đại biểu HĐND tỉnh cũng đã thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ Bảy và kết quả Kỳ họp thứ Năm, thứ Sáu chuyên đề của HĐND tỉnh.

Cử tri xã Bạch Đích kiến nghị với các đại biểu tại hội nghị

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri xã Bạch Đích bày tỏ đồng tình và kỳ vọng những chính sách mới được thông qua tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV nhanh chóng được triển khai, đi vào cuộc sống. Cử tri kiến nghị HĐND tỉnh xem xét điều chỉnh chi trả chế độ cho các chức danh không chuyên trách tại thôn bản; xem xét nâng lương, chuyển ngạch cho giáo viên ở bậc học mầm non; hỗ trợ vật liệu, xi măng để xây dựng đường giao thông nông thôn; nâng mức hỗ trợ về bảo vệ rừng đối với các hộ dân trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Đại biểu Quốc hội Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội đã ghi nhận và cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn của cử tri. Đồng thời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, đề xuất khác sẽ được các đại biểu tổng hợp để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Dịp này, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang và đại diện Tập đoàn TH True milk đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích cùng một số hộ khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Bách Đích.

Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích
Đại diện Tập đoàn TH True Milk tặng quà học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Bạch Đích( Yên Minh)

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc