Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quán triệt Kết luận số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 169 của Chính phủ

20:03, 29/06/2022

Chiều ngày 29/6, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Dân vận T.Ư, Ban Tuyên giáo T.Ư, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc Quán triệt Kết luận số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169 của Chính phủ về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Hiện nay có khoảng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, làm việc trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó hơn 80% là ở các nước phát triển. Vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt Nam trong xã hội sở tại ngày càng được nâng cao; có vai trò, ảnh hưởng ở mức độ khác nhau tới quan hệ hữu nghị giữa các nước với Việt Nam và là đại diện văn hoá Việt Nam ở quốc tế. Dù ở bất cứ nơi đâu, người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc và là cầu nối quan hệ giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

P

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long chủ trì tại điểm cầu tỉnh

Tại Hội nghị các đại biểu đã được thông tin về: Ý nghĩa, tầm quan trọng, điểm mới Kết luận số 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài; Kết quả nổi bật đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 36, Chỉ thị 45 và Kết luận số 12; Các biện pháp nhằm triển khai Kết luận số 12, Nghị quyết số 169 thời gian tới. Ngoài 6 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời tới, Kết luận số 12 cũng khẳng định cần tiếp tục triển khai toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài, qua đó phát huy nguồn lực to lớn, tinh thần yêu nước của đồng bào ta ở nước ngoài hướng về quê hương, đất nước. Nhận thức và hành động đúng đắn, phù hợp với lợi ích quốc gia - dân tộc. Thể hiện  rõ hơn tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thông qua hội nghị Quán triệt Kết luận số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169 của Chính phủ lần này nhằm tiếp tục tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động giữa các cơ quan, tổ chức trực tiếp tham gia công tác người Việt Nam ở nước ngoài; Tạo sự thông suốt, nhất quán trong triển khai thực hiện giữa T.Ư - địa phương, các ngành, lĩnh vực có liên quan. Đồng thời, khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được xác định là “bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”./.

Nguyễn Tâm- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc