Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh trong công tác cải cách hành chính thì việc giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ngành, địa phương đã có những chuyển biến tích cực. Riêng trong tháng 5, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,7%.
Tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,7% |
Hiên nay, Hà Giang thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho 1.596 thủ tục hành chính; mức độ 3 cho 153 thủ tục hành chính. Riêng trong tháng 5, toàn tỉnh tiếp nhận gần 111.000 hồ sơ với tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt trên 46%, tăng gần 25% so với tháng trước; tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,7%; còn hơn 12.200 hồ sơ đang giải quyết. Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch; đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4; đồng thời tập trung nâng cao chất lượng phục vụ ở tất cả các quy trình hoạt động; chú trọng triển khai công cụ đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân. Qua đó nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp./.
Hải Hà - Hồng Duyên
Ý kiến bạn đọc