Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 6 năm 2022

17:42, 27/06/2022

Sáng ngày 27/6, Thường trực HĐND tỉnh họp Phiên tháng 6 nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ, trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 6 năm 2022

Toàn cảnh phiên họp

  Phiên họp đã tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản như: Dự thảo báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của HĐND tỉnh; dự kiến chương trình chi tiết Kỳ họp thứ Bảy HĐND tỉnh; dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 22/3/2022 của HĐND tỉnh về việc ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và triển khai một số nội dung công việc trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu thảo luận tại phiên họp

  Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và các Đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động bám sát các chương trình, kế hoạch đề ra góp phần quan trọng vào tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thành công 02 kỳ họp của HĐND tỉnh, thông qua 19 Nghị quyết, trong đó có một số Nghị quyết quan trọng để kịp thời cụ thể hóa các quy định của pháp luật, là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh. Chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức Kỳ họp thứ Bảy HĐND tỉnh sắp tới. HĐND tỉnh xác định nhiệm vụ trong thời gian tới là: tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND tỉnh, đổi mới và tăng cường hoạt động chất vấn tại kỳ họp; tiếp tục thực hiện chương trình giám sát, khảo sát năm đã đề ra, tham gia cùng các Đoàn giám sát, khảo sát của Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp đầy đủ, kịp thời; tổ chức tốt các phiên họp hàng tháng để kịp thời xem xét, giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu kết luận phiên họp

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Văn phòng tiếp thu các ý kiến, chỉnh sửa câu từ, bổ sung nội dung cho phù hợp và hoàn thiện các văn bản. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nâng cao hiệu quả hoạt động của Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh; Văn phòng chủ động theo dõi trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của các đại biểu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình trong việc tham dự các cuộc họp, việc tham gia phát biểu ý kiến để làm cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của các đại biểu HĐND tỉnh. Nhất trí với dự thảo nội dung, chương trình, thời gian Kỳ họp thứ Bẩy HĐND tỉnh sắp tới. Đề nghị các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết đảm bảo Kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp. Nhất trí kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Lan Phương (Cổng thông tin điện tử tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc