Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri xã Kim Linh( Vị Xuyên)

09:07, 01/07/2022

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp lần thứ 7, ngày 30/6 Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Vị Xuyên gồm các ông, bà: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên; Nguyễn Chí Thâm, Chánh văn phòng Tỉnh ủy; Hoàng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Kim Linh huyện Vị Xuyên.

Toàn cảnh buổi TXCT của đoàn đại biểu HĐND tỉnh tại xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên.

Thay mặt tổ Đại biểu, ông Đỗ Anh Tuấn tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Vị Xuyên đã thông báo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Bảy và báo cáo kết quả chủ yếu của kỳ họp thứ Năm, thứ Sáu (Chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2026. Dự kiến kỳ họp thứ Bảy sẽ diễn ra trong 3 ngày sẽ xem xét, giám sát các báo cáo, tờ trình và nghe Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV…

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi TXCT xã Kim Linh

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri của xã Kim Linh đã có nhiều kiến nghị tập trung vào một số nội dung chính như: Đề nghị tỉnh xem xét tăng kinh phí, phụ cấp hoạt động thường xuyên cho các chức danh cán bộ không chuyên trách thôn, bản và xã. Giúp người dân kết nối với các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh để giải quyết vấn đề lao động, việc làm cho người trong địa bàn xã. Riêng đối với các xóm hạ sơn Khuổi Pụt và Khuổi Niềng, tỉnh và huyện cần tạo cơ chế riêng về việc cấp đất sản xuất cũng như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hệ thống cấp nước sinh hoạt cho người dân ổn định cuộc sống. Quan tâm đầu tư xây dựng chợ trung tâm xã để đáp ứng nhu cầu giao thương trao đổi hàng hóa của người dân. Thu hồi lại các diện tích đất rừng sản xuất đã cấp cho một số HTX, doanh nghiệp nhưng không hoạt động giao lại cho người dân phát triển sản xuất. Đầu tư nâng cấp tuyến đường giao thông liên xã và các tuyến đường điện lưới trên địa bàn hiện đã xuống cấp nghiêm trọng…

Các đại biểu HĐND tỉnh chủ trì buổi TXCT tại xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên.

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp xã và huyện đã được đại biểu và chính quyền địa phương giải trình, làm rõ nội dung kiến nghị ngay tại buổi tiếp xúc.

Các đại biểu và cư tri xã Kim Linh tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị huyện Vị Xuyên cần tập trung giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ được tổ đại biểu tổng hợp để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tỷ lệ hộ nghèo của xã Kim Linh còn cao khoảng 46%, vì vậy vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân là nhiệm vụ trọng tâm của Kim Linh. Cùng với đó chú trọng hơn tới việc đẩy mạnh trồng rừng kinh tế phát huy hiệu quả những thế mạnh sẵn có của địa phương. Tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chủ chương chính sách lớn của nhà nước và của tỉnh, nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý, điều hành phát triển KTXH, theo đúng chủ chương, chính sách pháp luật, chủ động chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà cho một số hộ nghèo trên địa bàn xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã tặng quà cho 03 hộ nghèo của xã, động viên các hộ tích cực lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo./.

Đình Anh

 


 


Ý kiến bạn đọc