Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang triển khai 3 chương trình Mục tiêu Quốc Gia

17:51, 28/07/2022

Sáng ngày 28/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai 3 chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG chủ trì hội nghị.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia là: Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; Chương trình MTQG xây dựng NTM. UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Quy chế làm việc và tổ giúp việc các chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025. Đến nay 11/11 huyện, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện; 100% các xã, thị trấn đã thành lập Ban quản lý xã. Ngoài ra, UBND tỉnh đã trình Tỉnh ủy, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về chỉ đạo, quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ để thực hiện 3 chương trình. Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đề nghị tỉnh và các ngành sớm thực hiện thẩm định Đề án xây dựng NTM đối với 2 huyện là Bắc Quang và Quang Bình. Nguồn lực phân bổ có hạn, trong khi nhu cầu rất lớn, do vậy cần thực hiện theo thứ tự ưu tiên, tránh giàn trải. Việc phân cấp, ủy quyền cho cấp xã triển khai 3 chương trình lớn, trong khi năng lực triển khai lại có hạn, do vậy cần tăng cường hơn nữa vai trò giám sát, chỉ đạo của cấp huyện. Sớm có hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn về vật liệu trong chương trình xây dựng NTM.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá: Các bước triển khai 3 chương trình MTQG của tỉnh Hà Giang so với các tỉnh trong khu vực là tương đối sớm. Để 3 Chương trình được triển khai có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố cần đẩy nhanh tiến độ triển khai. Lấy trục chính là xây dựng NTM để tổ chức thực hiện, UBND tỉnh giao cho Sở KH&ĐT sớm ban hành hướng dẫn triển khai cho các huyện, thành phố. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, Trưởng ban Chỉ đạo đề nghị từng sở, ban, ngành tập trung nhân lực, trí tuệ để tổ chức triển khai 3 Chương trình MTQG. UBND các huyện, thành phố trên cơ sở quyết định phân bổ nguồn vốn của tỉnh cũng cần sớm triển khai. Trong quá trình thực hiện có những phát sinh vướng mắc cần sớm có báo cáo trình UBND tỉnh và các sở, ngành tháo gỡ./.

Văn Bính - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc