Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc

13:08, 12/10/2022

        “Huyện Mèo Vạc cần tiếp tục quán triệt, phổ biến nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thấm nhuần để cụ thể hoá vào thực tế cuộc sống đạt kết quả tốt”. Đây là một trong những nội dung được đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh tại buổi làm việc của Đoàn công tác của Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện uỷ Mèo Vạc và các tổ chức chính trị- xã hội diễn ra sáng ngày 12/10. Tham gia buổi làm việc, có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc

Triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh uỷ, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo, cụ thể hoá bằng các đề án, chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tiễn địa phương; tăng cường đôn đốc, kiểm tra thực hiện tại cơ sở. Đồng thời, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã ban hành Nghị quyết chuyên đề để công tác lãnh đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá đạt hiệu quả; khắc phục những điểm yếu, giải quyết kịp thời các vấn đề được người dân quan tâm.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi về một số cách làm hay, mô hình hiệu quả cũng như khó khăn, tồn tại, hạn chế ở cơ sở trong quá trình thực hiện những nội dung về cải tạo vườn tạp; bài trừ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu; hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội; việc duy trì sỹ số và nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Vàng Seo Cón, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Huyện Mèo Vạc cần tiếp tục quán triệt, phổ biến nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thấm nhuần để cụ thể hoá vào thực tế cuộc sống đạt kết quả tốt; quan tâm lãnh đạo phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên để xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu,xây dựng nếp sống văn minh; giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hoá đặc sắc các dân tộc; thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt, phong trào “Khuyến học, khuyến tài” trong các chi bộ thôn bản, trong cộng đồng dân cư, gia đình, dòng họ. Đồng chí lưu ý, tăng cường tuyên truyền các hộ dân nghèo thay đổi tư duy trồng trọt, chăn nuôi, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ khuyến nông cơ sở hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật trong cải tạo vườn tạp để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, nhân rộng các cách làm hay, mô hình hiệu quả. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc chỉ đạo MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội hoạt động hướng mạnh về cơ sở, đảm nhận những việc cụ thể, địa chỉ cụ thể, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc