Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao đoàn đại biểu quận Boeun (Hàn Quốc)

10:16, 26/11/2022

Chiều ngày 25/11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn  Sơn có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc do ông Jae Hyeong Choi – Quận trưởng quận Beoun làm trưởng Đoàn. Cùng tham gia tiếp đoàn có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao ngài Jea Hyeong Choi, Quận trưởng quận Boeun.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Quận Boeun. Đồng thời cho biết, những năm gần đây, tỉnh Hà Giang đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của các nước như: Trung Quốc, Philippin, Nhật Bản... Trong đó từ cuối năm 2019 đến nay, tỉnh Hà Giang và Quận Boeun luôn duy trì mối quan hệ hợp tác hữu nghị cấp địa phương. Đặc biệt, trong buổi làm việc giữa tỉnh Hà Giang và quận Boeun sáng 24/11 vừa qua, hai tỉnh, quận đã ký kết Thỏa thuận hợp tác lao động thời vụ. Đây là nội dung hợp tác rất phù hợp với nhu cầu của tỉnh Hà Giang và việc xuất khẩu lao động sang Boeun làm việc sẽ giúp tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong rằng trong thời gian tới hai tỉnh/quận sẽ tiếp tục phối hợp, tổ chức triển khai các hoạt động giao lưu nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực khác như: nông nghiệp, du lịch, văn hóa, thể thao, giáo dục…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng bức tranh Núi đôi Quản Bạ cho ngài Jea Hyeong Choi, Quận trưởng quận Boeun.

Ông Jae Hyeong Choi, Quận trưởng quận Beoun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành dành cho đoàn. Đồng thời cho biết Việt Nam và Hàn Quốc đã có mối quan hệ tốt đẹp từ nhiều thập kỷ nay. Do đó, mong muốn qua chuyến thăm, làm việc tại Hà Giang lần này quan hệ hợp tác giữa quận Beoun và tỉnh Hà Giang sẽ có bước phát triển mới. Ngoài hợp tác trong xuất khẩu lao động, mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực khác, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của hai bên.

Nguyễn Tâm - Đình Anh


Ý kiến bạn đọc