Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Đông Minh (Yên Minh)

12:21, 23/11/2022

 Chiều 22/11, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đông Minh, huyện Yên Minh. Nhằm nắm bắt kết quả thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn Tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025”. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc

Trên cơ sở đi khảo sát thực tế, nghe nội dung báo cáo và ý kiến trao đổi của các thành viên đoàn công tác tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã Đông Minh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng uỷ cần xác định việc thực hiện Nghị quyết 07 là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục theo phương châm hướng mạnh về thôn, bản; các đồng chí lãnh đạo xã hàng tháng, hàng quý cần dành thời gian làm việc với khối đoàn thể để kịp thời nắm bắt, định hướng các nội dung hoạt động phù hợp; Đề nghị MTTQ và đoàn thể xã hội tập trung đánh giá, nhân rộng các mô hình dân vận khéo trong bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng đời sống mới, nâng cao chất lượng giáo dục, cải tạo vườn tạp, vệ sinh môi trường, xây dựng đường làng, ngõ xóm sáng – xanh – sạch; tập trung tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của nhân dân trong thực hiện các nội dung 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hộ thực hiện cải tạo vườn tạp tại xã Đông Minh.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi hội, chi đoàn với nội dung hướng vào các vấn đề nhân dân quan tâm như: giải quyết việc làm, ứng dụng KHKT vào sản xuất, giải pháp giảm nghèo đi đôi với chú trọng phát triển đoàn viên, hội viên mới gắn với đào tạo, bồi dưỡng để kết nạp Đảng. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả tốt thì cần phát huy vai trò của những người có uy tín trong cộng đồng và tận dụng ưu thế của mạng xã hội; quá trình thực hiện các phần việc phải đẩy mạnh quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo niềm tin trong nhân dân./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc