Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn, thăm và tặng quà cho các trường học của xã Du Tiến (Yên Minh)

21:27, 18/11/2022

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), ngày 18/11 đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã Du Tiến huyện Yên Minh và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn gặp gỡ trò chuyện với các thầy cô giáo của 3 trường trên địa bàn xã Du Tiến.

Nói chuyện với thầy, cô giáo 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã Du Tiến huyện Yên Minh, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Sự nghiệp trồng người của tỉnh ta còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về các điều kiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất... nhất là ở các thôn vùng sâu, vùng xa như xã Du Tiến. Tuy nhiên, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng các cấp, sự nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong những năm học gần đây, kể cả trong 2 năm học do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid19, các trường đã duy trì sĩ tốt sỹ số học sinh đến trường, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao tỷ lệ chuyển lớp đạt trên 97%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng nâng cao, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Các trường cũng đã thực hiện tốt Nghị quyết số 29 – NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thu đua do ngành phát động.

Đồng chí Thào Hồng Sơn cùng lãnh đạo huyện, MTTQ tỉnh trao quà cho các trường và các em học sinh nghèo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn yêu cầu: Thầy và trò các trường trong xã Du Tiến cần tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá học sinh, nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của các em trong quá trình học tập, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt quan tâm duy trì tỉ lệ học sinh chuyên cần gắn với nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, giáo dục văn hóa truyền thống đặc sắc và triển khai phổ biến Chỉ thị 09 và Nghị quyết số 27 của Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cũng yêu cầu: Các trường thực hiện nghiêm chế độ, chính sách cho học sinh, giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp. Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng cho 3 trường, mỗi trường 1 chiếc tivi và 30 suất quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các em cố gắng chăm ngoan học giỏi, xứng đáng với sự quan tâm dạy dỗ của thầy cô trong trường./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc