Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TT Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc

14:19, 24/11/2022

Sáng 24.11, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mèo Vạc, gồm các bà Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc; Hầu Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN huyện và các ông, bà đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Mèo Vạc.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TT Mèo Vạc

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông báo tới cử tri thị trấn Mèo Vạc dự kiến chương trình Kỳ họp thứ Mười, kết quả Kỳ họp thứ Tám, thứ Chín (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII; kết quả giải quyết các kiến ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các đợt tiếp xúc cử tri trước đó; kết quả hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh năm 2022. UBND thị trấn báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của xã năm 2022.

Cử tri TT Mèo Vạc phát biểu ý kiến

Trên tinh thần tập trung dân chủ, cử tri thị trấn đã có 13 ý kiến, kiến nghị liên quan một số vấn đề như: Đề nghị tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm hỗ trợ tổ chức lễ hội cũng như bảo tồn văn hóa lô lô; hỗ trợ xây dựng cổng chào, lắp đặt bóng điện cao áp, đảm bảo hệ thống ống cống thoát nước vào mùa mưa tại tổ 1; chấn chỉnh lại tình trạng phương tiện giao thông dừng đỗ trái phép khu vực cổng chợ và một số trục đường chính; tiếp tục quan tâm tạo việc làm cho con em người địa phương đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, trung cấp trở về địa phương; đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân cũng như các trường học; bổ sung biên chế cho UBND thị trấn...

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện, thị trấn trả lời, giải đáp. Những kiến nghị còn lại, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trả lời ý kiến cử tri

Tại hội nghị, bà Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện đã trả lời, giải thích làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn cần thông tin cụ thể các chương trình, Nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện đang triển khai tới người dân để người dân nắm được; các cử tri trên địa bàn phát huy tinh thần trách nhiệm để thị trấn Mèo Vạc tiếp tục là thị trấn Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp; nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; xây dựng các mô hình điểm về thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng quà hộ nghèo

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các thôn, tổ trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc