Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên

16:31, 24/03/2023

Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), ngày 24/3 tại Hội trường lớn HĐND – UBND tỉnh đã diễn ra hội nghị đối thoại giữa đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh với chủ đề: Thanh niên tỉnh Hà Giang tiên phong trong chuyển đổi số và phát triển kinh tế xã hội.

Toàn cảnh buổi đối thoại

Trao đổi tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương những cố gắng, nỗ lực, đóng góp của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: các cấp, các ngành luôn quan tâm, đồng hành cùng thanh niên; tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện vừa hồng vừa chuyên, để đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tham dự buổi đối thoại

Tại hội nghị đối thoại, đại diện đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã mạnh dạn hiến kế, nêu các câu hỏi với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các sở, ngành xoay quanh một số nội dung như: các chính sách, kêu gọi tổ chức, cá nhân đầu tư, hỗ trợ hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số; quan tâm hỗ trợ khởi nghiệp, nhất các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh; nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; tăng cường hợp tác, liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị; quan tâm đào tạo phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển du lịch và vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch. Đặc biệt, các bạn đoàn viên, thanh niên đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng thể hiện khát vọng vươn lên trên con đường lập thân, lập nghiệp. Mong muốn tỉnh có cơ chế thu hút đoàn viên, thanh niên sau khi ra trường trở về địa phương làm việc; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì trao đổi, giải đáp thắc mắc của thanh niên

Đối với các câu hỏi, những ý kiến của đoàn viên, thanh niên tại hội nghị đối thoại đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, trả lời trực tiếp. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên. Để phát huy hơn nữa sức trẻ, sự nhiệt huyết, xung kích của đoàn viên, thanh niên Hà Giang trong việc chuyển đổi số và phát triển kinh tế xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng, truyền thống cách mạng trong đoàn viên, thanh niên. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến hiến kế của đoàn viên, thanh niên tại cuộc đối thoại này để tham mưu, đề xuất đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương. Thường xuyên quan tâm, sâu sát, có trách nhiệm đồng hành cùng thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thanh niên phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Tỉnh đoàn nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho 15 ĐVTN tiên tiến, gương mặt trẻ tiêu biểu

Nguyễn Tâm - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc