Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội khuyến học Việt Nam làm việc tại tỉnh Hà Giang

20:58, 23/03/2023

Ngày 23/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang về công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Hà Giang hiện có 4.020 hội, chi hội, ban khuyến học với tổng số 315.600 hội viên. Trong năm 2022, tỉnh đã trao 1.400 suất học bổng của chương trình vì em hiếu học cho các em học sinh vượt khó học giỏi; tổ chức vinh danh gương sáng khuyến học cấp tỉnh đối với 55 tập thể, cá nhân tiêu biểu. Đến nay, toàn tỉnh có trên 109.000 gia đình học tập, 1.053 dòng họ học tập; công tác quản lý Quỹ khuyến học thực hiện đúng nguyên tắc, điều lệ với tổng kinh phí trên 27 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chia sẻ, tuy là tỉnh còn khó khăn nhưng Hà Giang luôn quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài. Tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển giáo dục và đào tạo; phát động phong trào thi đua học tập suốt đời trong mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng. Trong thời gian tới tỉnh Hà Giang mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Khuyến học Việt Nam để công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh ngày càng phát triển.

Hội khuyến học Việt Nam trao tặng 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Vị Xuyên

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đánh giá cao kết quả công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh Hà Giang. Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học các cấp, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang cần phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội, chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài; chú trọng tới khen thưởng kịp thời đối với học sinh, người lớn có thành tích xuất sắc trong học tập; nghiên cứu sửa đổi quy chế hoạt động của Quỹ Khuyến học tỉnh đảm bảo hợp lý, phát huy hiệu quả; bố trí chế độ chính sách cho cán bộ làm công tác khuyến học, khuyến tài cấp xã, phường, thị trấn.

Dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam đã trao học bổng trị giá 200 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Hà Giang. Đồng thời đến dâng hương, viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và trao tặng 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Vị Xuyên.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc