Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang

17:50, 22/04/2023

Đảng bộ thành phố Hà Giang cần “đi đầu, nổi bật, thực chất” trong toàn tỉnh về thực hiện Chỉ thị 12, Đề án 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trong buổi làm việc của Đoàn công tác Tỉnh ủy với BTV Thành ủy Hà Giang về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng tổ chức đảng từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, đến nay tại Thành ủy Hà Giang, ngày 21/4. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, Đảng bộ thành phố Hà Giang có 52 tổ chức đảng, với 5.460 đảng viên. Trong đó có 12 đảng bộ, 40 chi bộ cơ sở và 11 chi bộ doanh nghiệp. Các đảng bộ cơ sở có 170 chi bộ trực thuộc, trong đó có 76 chi bộ tổ dân phố, 25 chi bộ thôn, 35 chi bộ cơ quan và 34 chi bộ trường học. Để nâng cao lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ thành phố Hà Giang đã quán triệt, chỉ đạo, lãnh đạo các tổ chức đảng thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 ngày 13/9/2021, Đề án 06, ngày 21/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 01 ngày 12/10/2021 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Qua triển khai thực hiện đến nay các chi bộ đã duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt chi ủy, sinh hoạt chi bộ theo đúng Điều lệ Đảng. Nội dung sinh hoạt được đổi mới, đảm bảo nguyên tắc về tổ chức sinh hoạt Đảng, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu trong Đảng; trong sinh hoạt đã phát huy dân chủ, nhiều chi bộ tập trung thảo luận thẳng thắn và giải quyết được những vấn đề cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; nội dung sinh hoạt chi bộ đã được Ban chi ủy bàn bạc, thống nhất, phân công trước khi tổ chức sinh hoạt; việc điều hành của bí thư chi bộ đã được đổi mới, linh hoạt và không còn tình trạng bí thư chi bộ độc thoại trong buổi sinh hoạt. Nhờ vậy, qua đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ có 82% đạt tốt, 18% đạt khá. Trong đó, loại hình chi bộ thôn, tổ dân phố có 90% đạt tốt; chi bộ cơ quan có 96%, đạt tốt và 60% đạt tốt đối với loại hình chi bộ doanh nghiệp.

Về sinh hoạt chuyên đề, các chi bộ đã xây dựng kế hoạch và nội dung sinh hoạt chuyên đề theo quý, bình quân có từ 3 -4 buổi/năm. Nội dung sinh hoạt bám sát với chức năng, nhiệm vụ chính trị của chi bộ và sát với tình hình thực tiễn tại địa bàn…vv.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo trong thời gian tới, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến đề nghị Đảng bộ thành phố cần: Tiếp tục quán triệt nhận thức, quan điểm, tư tưởng về nâng cao lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng tổ chức đảng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, không thể thiếu trong quá trình lãnh đạo, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tiếp tục rà soát nguồn, rà soát phương pháp, giải pháp trong phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng đảng viên, thực chất trong đánh cán bộ; rà soát đánh giá thực trạng về chất lượng hoạt động chuyên môn với chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên của các chi bộ để đưa ra giải pháp quyết liệt trong gắn trách nhiệm của tổ chức đảng, đảng viên khi chuyên môn phòng, ban, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chưa tốt hoặc có sai phạm thì phải gắn trách nhiệm của tổ chức, người đứng đầu tổ chức đảng đó để làm thay đổi trong công tác lãnh chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên và đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng; rà soát lại trách nhiệm của các đồng chí được phân công phục trách cơ sở để đánh giá chất lượng cán bộ; rà soát, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Quy định 99 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Hướng dẫn số 21 của BTV Tỉnh ủy; rà soát công tác đảng viên khi ra khỏi địa bàn, đi nước ngoài đảm bảo quy định…//

Bàng Cường (Thành phố Hà Giang)

 


Ý kiến bạn đọc