Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Dân nguyện Quốc hội viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và tặng quà tri ân tại Hà Giang

20:24, 25/07/2023

Ngày 25/7, Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội khóa XV do đồng chí Lưu Bình Nhưỡng, Phó Trưởng Ban làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa viếng anh linh các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên tại Điểm cao 468. Dịp này, Đoàn công tác Ban Dân nguyện Quốc hội cũng trao tặng 1000 xuất quà cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh và trao quà cho nhiều gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn về phía tỉnh Hà Giang có Đại tá: Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đại biểu Quốc Hội khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang.

Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội dâng hương tại Đền thờ các AHLS Mặt trận Vị Xuyên tại Điểm cao 468 

Phó trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng và các thành viên trong Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng vòng hoa, thắp những nén hương thơm tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Vị Xuyên và dành một phút mặc niệm trang nghiêm tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc Việt nam. Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là nơi an nghỉ của gần 2.000 anh hùng liệt sĩ và một mộ liệt sỹ tập thể. Các anh là những người con ưu tú của dân tộc, đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đã sát cánh cùng các lực lượng vũ trang tại chỗ và đồng bào dân tộc tỉnh Hà Giang đã anh dũng đấu tranh, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

 Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội tặng quà cho thương, bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc Da cam trên địa bàn thành phố Hà Giang

Tiếp đó, Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội khóa XV đã đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ Anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên tại Điểm cao 468 thôn Nặm Ngặt xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên. Mặt trận Vị Xuyên - Thanh Thuỷ được xác định là vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và do địa hình núi cao, thung sâu, địa vật thay đổi, vì thế trên tuyến biên giới huyện Vị Xuyên ước tính còn hàng ngàn liệt sỹ chưa được tìm thấy, chưa được cất bốc, quy tập các anh trở về với quê hương, với đồng đội. Hiện nay Hà Giang đang ưu tiên cho công tác rà phá bom, mìn vật cản để tạo điều kiện cho nhân dân phát triển Kinh tế xã hội, cũng như triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sỹ để tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội tặng quà cho bệnh binh, Ma Phúc Ly, nạn nhân nhiễm chất độc Da cam trên địa bàn thành phố Hà Giang

Dịp này, Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội khóa XV đã trao tặng 1000 xuất quà cho Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh, mong muốn thông qua tổ chức Hội, gửi đến các thương, bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc Da cam trên địa bàn tỉnh Hà Giang lòng biết ơn, tri ân đối với công lao của thế hệ đi trước, đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước; đồng thời chia sẻ, cảm thông sâu sắc đối với các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam phải chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi do hậu quả và di chứng da cam.

 Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội tặng quà cho Vợ Liệt sĩ - Nguyễn Thị Mặt, Thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ, Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội khóa XV đã đến thăm hỏi, động viện, tặng quà Gia đình ông Nguyễn Duy Hòa, trú tại Tổ 3 phường Trần Phú, là Thương binh 4/4; Gia đình ông Ma Phúc Ly, Cựu chiến binh nhiễm chất độc hóa học đang thường trũ tại tổ 21 phường Minh Khai và Gia đình Vợ Liệt sĩ - Nguyễn Thị Mặt, Thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang. Đoàn công tác của Ban Dân nguyện Quốc hội khóa XV động viên các gia đình: Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, trở thành tấm gương mẫu mực trong cộng đồng tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, tạo động lực để Hà Giang phát triển bền vững./.

Đình Anh

 


Ý kiến bạn đọc