Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cụm thi đua số 6 Bộ Công an tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Hà Giang

15:58, 23/07/2023

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), trong 2 ngày 21 và 22.7, Đoàn Công tác gồm các đơn vị trong Cụm thi đua số 6, Bộ Công an do đồng chí Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh văn phòng Bộ làm trưởng đoàn đã tổ chức các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa tại tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác tặng quà các thương binh, bệnh binh tại huyện Vị Xuyên

Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho những thương binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên. Gặp mặt và tặng quà cho 20 trường hợp là thương bệnh binh, thân nhân Liệt sĩ Công an của Công an tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ Công an Hà Giang

Tại các buổi gặp mặt, Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua lao động, sản xuất tại địa phương. Những năm qua, thấm nhuần sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6, Bộ công an luôn đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, luôn khắc sâu, ghi nhớ công lao to lớn, hy sinh xương máu của các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và thống nhất đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân các thế hệ luôn trân trọng, biết ơn và noi gương các anh, để ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu, noi theo.

Đoàn công tác dâng hương, viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia huyện Vị Xuyên, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đại biểu Cụm thi đua số 6, Bộ Công an kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương và bày tỏ tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh đi trước nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ. Đoàn đã thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ thể hiện lòng biết ơn của mình với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn cũng đã đến dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Điểm cao 468, thuộc xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Nguyễn Lân (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc