Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH quý II năm 2023

11:17, 12/07/2023

Chiều ngày 11/7, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì phiên họp trực tuyến giao ban hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH quý II; triển khai phương hướng nhiệm vụ quý III năm 2023. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại phiên họp.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh đã tập trung chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn; tăng cường công tác giải ngân đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng dư nợ đến 30/6/2023 đạt gần 4.600 tỷ đồng với 92.800 khách hàng, tăng trên 291 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng 6,8%. Một số huyện có tỷ lệ tăng trưởng dư nợ cao hơn mức bình quân chung toàn tỉnh như: Hội sở tỉnh, Mèo Vạc, Bắc Mê, Vị Xuyên. Đã thực hiện cho vay vốn đối với gần 15.400 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Nợ quá hạn chiếm tỷ lệ 0,07%/tổng dư nợ. Hoạt động ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được duy trì; đảm bảo chất lượng các tổ tiết kiệm và vay vốn. Đối với hoạt động cho vay theo các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của T.Ư, của tỉnh được triển khai kịp thời; tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo, đối tượng chính sách nắm bắt, tiếp cận nguồn vốn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao Giấy khen của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng CSXH Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu tập trung cho ý kiến về những khó khăn, vướng mắc như: một số huyện có tỷ lệ tăng trưởng tín dụng thấp hơn bình quân chung toàn tỉnh; Còn trên 1.000 món vay trên 3 tháng không hoạt động; quan tâm chất lượng các tổ tiết kiệm và vay vốn; tỷ lệ nợ quá hạn cao; tỷ lệ giải ngân tại điểm giao dịch xã đạt thấp...

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh yêu cầu Ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH các huyện, thành phố cần bám sát các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của cấp trên để triển khai thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi, nắm bắt các khó khăn, có giải pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời, đảm bảo phát huy hiệu quả của hoạt động tín dụng chính sách trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương. Quan tâm đôn đốc, thu hồi các món vay đã đến hạn, nhất là món vay không lãi suất; triển khai việc quay vòng vốn vay phải cụ thể, sát thực tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu Ngân hàng CSXH tỉnh cần quan tâm công tác đào tạo, tập huấn đối với các tổ tiết kiệm và vay vốn. Cùng với các sở, ngành tham mưu cho tỉnh nhằm thúc đẩy tiến độ giải ngân, thúc đẩy tăng trưởng dư nợ; quyết tâm cao để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023.

Dịp này, 6 đơn vị, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2022 được nhận Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH Việt Nam./.

Nguyễn Tâm- Đình Anh 


Ý kiến bạn đọc