Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên

17:31, 25/08/2023

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVIII, chiều ngày 24/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tại xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên

Sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVIII. Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri xã Phú Linh đã có các ý kiến, kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh. Nội dung gồm: Tiến độ thi công tuyến đường Bờ đông Sông Lô, đoạn qua xã Phú Linh quá chậm, cùng với đó đơn vị thi công tuyến đường làm không đúng cam kết, đất đá ven đường vào nhà dân và chậm chi trả tiền đền bù diện tích phát sinh khi làm đường. Đề nghị nhà nước tiếp tục hỗ trợ tu sửa kênh mương; xây dựng thêm trạm biến áp điện để tránh quá tải và đảm bảo an toàn đường điện sinh hoạt cho người dân; đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cần có giải pháp để du lịch tâm linh của xã Phú Linh xứng với tiềm năng của địa phương; hoàn thiện những tiêu chí trường Chuẩn Quốc gia còn nợ đối với trường Mầm non xã Phú Linh; có thêm chế độ ưu đãi đối với các đối tượng có công với cách mạng…

Đại diện cử tri xã Phú Linh kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh

Sau khi tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo xã Phú Linh và Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã tiếp thu, giải trình làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện ngay tại buổi tiếp xúc.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Thào Hồng Sơn ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của cử tri. Đồng thời tiếp thu các ý kiến thuộc thẩm quyền để triển khai các giải pháp pháp đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Thào Hồng Sơn yêu cầu: Cấp ủy chính quyền xã Phú Linh cần làm tốt hơn nữa công tác dân vận; chủ động nghiên cứu, vận dụng thật nhuần nhuyễn các chủ trương, chính sách, nghị quyết mà các cấp đã và đang triển khai áp dụng vào thực tiễn để từng bước chuyển đổi phương thức sản xuất, tạo nên sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu của vùng. Thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Các cử tri tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế xã hội và hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phát huy tiềm năng đất đai để phát triển trồng rừng kinh tế và nhân rộng các mô hình chăn nuôi có hiệu quả.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao quà cho hộ nghèo 

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã tặng quà cho 03 hộ nghèo, động viên các hộ tiếp tục cố gắng lao động, sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững./

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc